Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường câu hỏi 6501160
Câu hỏi :

Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường

Lời giải 1 :

Bài Làm

 Trong mỗi chúng ta ai cũng từng trải qua những tháng năm đẹp đẽ ở tuổi học trò và cũng có rất nhiều kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường thân yêu . Tôi cũng vậy cũng giống như bao người khác cũng từng trải qua những tháng năm đẹp đẽ . Kỉ niệm đáng nhớ nhất của tôi đó là những tình cảm thầy cô dành cho tôi . Thầy cô luôn giúp tôi khi tôi gặp khó khăn trong việc học , luôn ân cần động viên an ủi tôi khi tôi buồn . Luôn là người cha người mẹ thứ hai của tôi , mỗi khi tôi cần thầy cô luôn sẵn sàng giúp tôi . Tôi nhớ có lần khi tôi gặp một bài toán khó , không có ai chỉ tôi thầy tôi đã ân cần chỉ bảo và giảng cho tôi khiến tôi dễ hiểu hơn . Khi khác lúc tôi gặp chuyện buồn về gia đình tôi đã được thầy cô an ủi và vỗ về tôi . Đặc biệt hơn thế là những kỉ niệm khi tôi và nhiều bạn khác chơi những trò chơi như : nhảy dây , đuổi nhau , trốn tìm ,... . Tôi nhớ hôm ấy vào giờ ra chơi có bạn rủ tôi chơi trò chơi trốn tìm , tôi liền đồng ý , mọi người bắt đầu oẳn tù tì để chọn một người đi tìm . Lúc đó tôi là người đi tìm , tôi đếm từ một đến ba mươi , khi đếm xong tôi bắt đầu đi tìm mọi người và tôi chỉ bắt được vỏn vẹn ba người nhưng tôi rất vui vẻ và sung sướng khi được chơi trò chơi này . Hơn thế nữa bạn bè tôi ai cũng rất hoà đồng , luôn bắt chuyện và chơi thân với tôi khiến tôi không bị cô đơn , lẻ loi một mình Những điều đó là những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của tôi khi ngồi trong ghế nhà trường . Tôi luôn trân trọng những kỉ niệm về thầy cô , bạn bè và mái trường thân thương của tôi.

`⇒` Mỗi người chúng ta ai cũng có những kỉ niệm khó quên hãy luôn nhớ những kỉ niệm tuyệt vời đó.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK