Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 TRẢ LỜI CÂU HỎI 1. Em có thể hình dung, tưởng tượng những hình ảnh gì khi đọc ba dòng...
Câu hỏi :

Giúp mình vớiiiiiiii

image

TRẢ LỜI CÂU HỎI 1. Em có thể hình dung, tưởng tượng những hình ảnh gì khi đọc ba dòng thơ đầu? 2. Hãy nêu những ý nghĩ, cảm xúc của nhân vật “tôi” khi “vội

Lời giải 1 :

`#` 郁金香

C1.

Qua ba khổ dòng thơ đầu em có thể hình dung , tưởng tượng :

+ Hình dung về màu sắc và tiếng hót trong trẻo của chào mào

+ Tưởng tượng về khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh , thanh bình được gợi ra qua các câu thơ giản dị.
C2.

-Khi thấy con chim chào mào, nhân vật " tôi " hối hả vẽ chiếc lồng trong ý nghĩ để  giam cầm con chim chào mào vì muốn độc chiếm cái đẹp của thiên nhiên.

C3.

- Vì nhân vật " tôi " đã cảm thấy trong tâm hồn mình đã cảm thấy đủ một thiên nhiên tươi đẹp và thanh bình , cho thấy rằng nhà thơ cũng đang cảm thấy rất hạnh phúc, mong muốn cho chú chim chào mào bay cao hơn dù trogn lòng còn chút tiếc nuối.

C4.

- Dòng thơ được lặp lại :

+ Dòng thơ “triu… uýt… huýt… tu hìu…" 

Tác dụng :

+ Tạo cảm giác ngân vang, nối những mạch cảm xúc , âm thanh của chú chim chào mào.Khi chú chim chào mào đã bay xa nhưng trong tâm hồn ta vẫn còn vang đâu đó âm thanh đều đều, vang vọng mãi trong tâm hồn 

C5.

- Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp trong kí ức của em là ngày thu hoạch lúa.Lúc đó, quê em là những ngày bội thu tràn ngập niềm hạnh phúc mong đợi của những bác nông dân .Họ háo hức, mong đợi đến ngày được thu hoạch những thành quả lao động, công sức bỏ ra để nhìn nhận những sản phẩm của mình.Sắc vàng lan tỏa khắp nơi, từ đầu làng đến cuối xóm mà khiến em cũng cảm thấy vui lây.Đặc biệt của hương thơ lúa chín, hương thơm khiến em cảm thấy ngai ngái vì đó chính là mùa của sự lao động.Những cánh lúa chín đến nặng trĩu bông, một chị gió vui đùa chạy qua khiến cho cánh đồng lúa cũng nhấp nhô nô đùa theo.Tất cả những hình ảnh ấy đều được in sâu mãi, sâu mãi trong kí ức của em.

Lời giải 2 :

xin hay nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK