Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay

Lời giải 1 :

Con người đã phát minh ra máy vi tính để phục vụ cho cuộc sống. Sau một quá trình, máy vi tính ngày càng được tối ưu hóa, có vai trò quan trọng. Trước hết, loại máy này đã giúp cho việc học tập, làm việc được nhanh chóng, hiệu quả hơn. Các phần mềm, công cụ được cài đặt như Word giúp soạn thảo văn bản; Excel giúp tính toán; Powerpoint giúp tạo bài thuyết trình, Photoshop giúp chỉnh sửa ảnh, video;... Bất cứ ngành nghề nào cũng cần sử dụng cho công việc. Một chiếc máy tính được kết nối internet giúp chúng ta tiếp cận thông tin nhanh chóng hơn, hay tiếp cận với kiến thức dễ dàng hơn. Ngoài ra, chúng còn là sản phẩm được tạo ra để phục vụ việc giải trí như chơi game, xem phim hay nghe nhạc, trò chuyện với bạn bè. Nhiều người còn sử dụng máy vi tính để lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video,... Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị công nghệ này cần phải khoa học, hợp lí và tránh gây ra những hậu quả tiêu cực.

=> Văn bản được trình bày theo mức độ quan trọng của từng đối tượng.

Chúc bạn học tốt!!!

Hay nhất!!!

Lời giải 2 :

Máy vi tính ra đời có vai trò vô cùng quan trọng với cuộc sống hiện nay. Đầu tiên, những chiếc máy vi tính là công cụ hữu ích để ta tìm kiếm, học hỏi nhiều kiến thức mới mẻ hơn. Máy vi tính còn là thứ thiết yếu để giải trí cho mọi người sau những giờ làm việc, học hành mệt mỏi, căng thẳng . Bên cạnh đó, chúng còn là nơi lưu trữ những dữ liệu, thông tin quan trọng để khi ta cần tìm chúng sẽ nhanh chóng , tiện lợi hơn. Vì vậy, máy vi tính ra đời có vai trò quan trọng đến cuộc sống của mỗi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK