Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em hãy chỉ ra các từ láy trong đoạn thơ sau và nêu giá trị biểu đạt của các từ...
Câu hỏi :

Em hãy chỉ ra các từ láy trong đoạn thơ sau và nêu giá trị biểu đạt của các từ láy đó Đàn trâu thong thả đường đê Chon von lá hát vọng về cỏ lau Trăng lên lốm đốm hạt sao Gió lên rười rượi hoa màu thiên nhiên

Lời giải 1 :

→ Các từ láy : 

+ thong thả 

+ chon von 

+ lốm đốm 

+ rười rượi 

→ G/T : Giúp hình ảnh đàn trâu , lá , tăng , gió được miêu tả một cách chân thực , sống động . Đi kèm theo biện pháp nhân hóa làm cho câu văn giàu sức tưởng tượng , tăng sức gợi hình , gợi cảm . Thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên đối với con người . 

_______________

#hoanthanh

Lời giải 2 :

`-` Các từ láy trong đoạn thơ trên là :

`+` Thong thả

`+` Chon von

`+` Lốm đốm

`+` Rười rượi

`-` Giá trị biểu đạt : Tác giả muốn những hình ảnh ''Đàn trâu , lá , trăng , gió'' được miêu tả một cách sống động , Tác giả dùng BPTT nhân hoá để giúp các sự vật , động vật trở nên có hồn làm tăng sức gợi hình gợi cảm cho sựu diễn đạt . Từ đó thể hiện được vẻ đẹp thiên nhiên đối với cuộc sống của con người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK