Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Môn: Ngữ Văn Đề: Viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về thái độ sống và học...
Câu hỏi :

Môn: Ngữ Văn

Đề: Viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về thái độ sống và học tập của học sinh hiện nay. Trong đó có thể sử dụng một số biện pháp tu từ mà em đã học. ( giúp mình với ạ mình đang cần gấp)

Lời giải 1 :

     Tuổi học trò là quãng thời gian đẹp đẽ nhất của mỗi người. Đây là giai đoạn mà các em được tiếp thu tri thức, rèn luyện kỹ năng và hình thành nhân cách. Tuy nhiên, bên cạnh những học sinh có thái độ sống và học tập tích cực, cũng có không ít học sinh có thái độ sống và học tập thiếu tích cực, thậm chí là lệch lạc.

     Một số học sinh hiện nay có thái độ sống thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức tự giác, lười học, ham chơi, đua đòi theo những trào lưu thiếu lành mạnh. Một số khác có thái độ học tập hời hợt, không chú tâm vào bài giảng, chỉ học đối phó, thi cử gian lận. Điều này đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tương lai của bản thân các em và sự phát triển của đất nước.

     Để khắc phục tình trạng trên, cần có sự phối hợp của nhiều phía, bao gồm gia đình, nhà trường và xã hội. Gia đình cần quan tâm, giáo dục con cái về thái độ sống và học tập đúng đắn. Nhà trường cần đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo môi trường học tập thân thiện, khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Xã hội cần lên án những hành vi sai trái của học sinh, đồng thời tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện.

     Mỗi học sinh cần tự ý thức được tầm quan trọng của thái độ sống và học tập tích cực. Hãy coi việc học tập là niềm vui, là trách nhiệm của bản thân. Hãy cố gắng rèn luyện bản thân, trở thành người học sinh có ích cho xã hội.

     `\text(Sử dụng biện pháp tu từ so sánh, ẩn dụ)`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK