Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ "Tiếng nói của đất": "Đất muốn nói điều chi thế...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ "Tiếng nói của đất": "Đất muốn nói điều chi thế Mà không nói được với người Mà rạo rực trong qủa ngọt Mà dưng dưng màu lá tươi" (Trần Đăng Khoa-"Góc sân và khoảng trời")

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống tươi đẹp này , mọi người có vô vàn những ý nghĩa và giá trị của riêng mình như một cánh chim tự do trên bầu trời,nó tự do và bay cao đến những ước mơ cao đẹp khiến cho ta cảm thấy như mình đang trải nghiệm cuộc sống này một cách bình thản, hưởng thụ niềm vui. Đoạn trích thơ ngắn của tác giả Trần Đăng Khoa có tên là Góc sân và khoảng trời sẽ ghi lại những cảm xúc và nhận xét về ý nghĩa của đoạn thơ sau: (Chép lại đoạn thơ bên trên bạn vừa viết nhé!). Đến đoạn này mình ko cách ra 1 bên lề được nên bạn xuống dòng rồi cách ra 1 lề nhé. Trong hai câu thơ đầu tiên, ấn tượng của tôi khi nhìn thấy là tác giả đã nhân hóa đất như một con người , nhưng ko có nghĩa là nhân hóa hết lên mà diễn đạt đất ko thể nói được như một con người, chỉ có thể đứng yên và là một vật thể trong tự nhiên để trồng trọt. Nó tạo cho ta có cảm giác như được biến thành vùng đất ấy, đứng yên sừng sững và ngày qua ngày vẫn luôn như thế. Cảm nghĩ của em về hai câu đầu của bài thơ rất ý nghĩa,nhằm diễn đạt như một người muốn nói những điều j đó khó nói mà chọn cách im lặng. Đó chỉ là một phần trong nghĩa bóng của câu, đôi khi những người vất vả trồng nên hàng cây xanh và cho ra được là những hoa thơm quả ngọt và đất cũng như thấy tự hào về điều đó, cảm thấy nó như hoàn thành nhiệm vụ của mình. Điều đó thể hiện trong câu thơ thứ 3 , như hòa mình vào cành lá, những quả chín thơm cùng những bông hoa thơm ngát lòng người. Nghĩa bóng là dù người đó có thể khó nói về một việc j đó nhưng vẫn ung dung và bình thản như chưa có j . Đoạn trích ấy đã mang đến cho tôi những bài học và ý nghĩa sâu sa. Mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm mới trong cuộc sống mà chúng đã mang lại. Sau khi nhận xét về đoạn thơ này, tôi có cảm xúc yêu đời và kính mến cuộc sống của mình hơn vì nó cũng là một phần trong tôi mà tôi sẽ cùng nó bước tiếp trong tương lai. Hết bài . Bài thơ quả là một tác phảm tuyệt vời mà tôi đã từng nghe trong đời

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK