Trang chủ Khác Lớp 8 Từ các-bô-níc là từ mượn hay từ thuần việt câu hỏi 6500367
Câu hỏi :

Từ các-bô-níc là từ mượn hay từ thuần việt

Lời giải 1 :

@trang0609

Đáp án+Giải thích các bước giải:

-Từ thuần Việt là các từ vốn có từ lâu đời, do nhân dân sáng tạo ra và làm thành vốn từ vựng cơ bản của tiếng Việt. Ví dụ: cha, mẹ, mưa, nắng, đẹp, xấu… 

-Từ mượn gồm từ mượn tiếng nước ngoài và từ mượn tiếng Hán, trong đó từ các-bô-níc là từ mượn tiếng nước ngoài vì các âm tiết tạo nên từ được viết tách ra và giữa chúng có gạch nối. vd: ô-xi

________________

chúc bạn học tốt

vote mình 5 sao và câu trả lời hay nhất nha ^^

Lời giải 2 :

     Từ Các-bô-níc là từ mượn từ (tiếng Pháp), bắt nguồn từ từ "carbonique". Từ này được sử dụng để chỉ hợp chất hóa học có công thức hóa học là `CO_2`, được cấu tạo bởi một nguyên tử carbon và hai nguyên tử oxi.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK