Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Qua những hành động của cậu bé đối với chim én với cây bầu và bà con hàng xóm em...
Câu hỏi :

Qua những hành động của cậu bé đối với chim én với cây bầu và bà con hàng xóm em thấy cậu bé là người như thế nào

Lời giải 1 :

Qua những hành động của cậu bé, em thấy cậu bé là một người có đức tính hiền lành tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ quan tâm tới mọi người, và sống chan hòa với thiên nhiên. Cuộc sống thật hạnh phúc “cứ mỗi độ xuân về, rất nhiều loài chim lại ríu rít bay về làm tổ, hót vang xung quanh ngôi nhà cậu bé”. Cùng với đức tính cần cù, chịu thương chịu khó nên khi được chim én tặng hạt giống quả bầu tiên, cậu bé đã vun trồng chăm sóc cây thật cẩn thận. Gia đình cậu bé xứng đáng có được hạnh phúc như vậy.
$\textit{#nnpa702}$

 

Lời giải 2 :

Cậu bé là người luôn luôn sẵn lòng giúp đỡ, quan tâm tới mọi người, và chăm sóc mọi vật xung quanh mình

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK