Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết bài văn nêu suy nghĩ của em về vấn đề sống đẹp của con người. (cần gấp ah mai...
Câu hỏi :

viết bài văn nêu suy nghĩ của em về vấn đề sống đẹp của con người. (cần gấp ah mai e nộppppppppppppppppppppppppp )

Lời giải 1 :

Cuộc sống luôn xoay chuyển, thay đổi và ngày càng văn minh, tiến bộ hơn nhưng tôi tin chắc rằng sống đẹp là chân lý và là nền tảng vĩnh cửu.

Một cuộc sống tươi đẹp không phải là điều gì đó vĩ đại hay phi thường mà là cách chúng ta sống và thái độ của mình. “Sống” không phải là sự tồn tại theo nghĩa đơn giản mà là mục tiêu mà con người theo đuổi. Bạn có ý tưởng, ước mơ, tình yêu thương, biết chia sẻ, giúp đỡ người khác...đây là một cuộc sống tươi đẹp. Định nghĩa về cuộc sống tươi đẹp rất rộng và đơn giản, đó là lối sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Trong lịch sử nước ta có rất nhiều tấm gương sống đẹp như Hai Bà Trưng, Trần Quốc Toản, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Võ Thị Sáu... Họ là những anh hùng có lý tưởng, hoài bão và tinh thần yêu thương. , Dám hy sinh bản thân để bảo vệ nền độc lập của quê hương.

Trong cuộc sống hiện đại, xa chiến tranh, một cuộc sống tốt đẹp được thể hiện ở tinh thần đoàn kết, đoàn kết, sẻ chia giữa con người với nhau. Dịch bệnh virus Corona (Covid-19) gần đây đã gây ra thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế thế giới, đặc biệt là nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, điều khiến chúng ta ấm lòng nhất chính là cái “ôm” ấm áp của “lá lành đùm lá còn” tượng trưng cho truyền thống dân tộc. Chính phủ và nhà nước đã tạo điều kiện đón công dân nước ngoài về nước với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19”. Với hàng chục hoạt động kinh tế bị đình trệ, người lao động thất nghiệp, chúng ta vẫn thấy các nhà tài trợ dang tay phân phát gạo, thực phẩm miễn phí cho người dân khó khăn… Tất cả đều để lại dấu ấn trong lòng chúng ta. bạn bè quốc tế đã tạo được niềm tự hào dân tộc.

Phải nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại rằng ngoài những việc tốt nêu trên, còn có rất nhiều tập thể, cá nhân đã làm những việc vi phạm đạo đức, đạo đức vì động cơ ích kỷ. Cũng trong tình hình dịch bệnh hỗn loạn, nhiều chủ cửa hàng thiết bị y tế đã lợi dụng cơ hội kiếm lợi nhuận khổng lồ như tăng giá khẩu trang, nước rửa tay…, giả vờ kiếm tiền khó khăn, cạnh tranh với khách hàng, gặp rắc rối. Sống đẹp là một điều tốt và đáng được khen ngợi, nhưng ngược lại sống ích kỷ, hẹp hòi là một hành vi đáng lên án. Theo thời gian, những thói quen xấu sẽ trở thành mầm bệnh và làm phát sinh nhiều tệ nạn xã hội.

Cuộc sống tươi đẹp không chỉ là ngày một ngày hai mà là cả một quá trình rèn luyện, thay đổi và nhìn cuộc sống một cách tích cực. Biết cách tránh xa, lên án những hành vi xấu, lan tỏa lòng nhân ái, những suy nghĩ và hành vi lành mạnh có thể dẫn đến một cuộc sống tốt đẹp. Là học sinh, ngay từ khi bước vào trường, bạn cần biết tự dạy mình, chăm chỉ học tập, lấy những tấm gương tốt để động viên mình cố gắng hơn. Ở đây và bây giờ, bạn cần phải học tập chăm chỉ, yêu đời và sống có trách nhiệm.

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK