Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nhanh và chính xác giúp tớ Cây cối luôn được ví là lá phổi xanh. Lá cây giúp che chắn...
Câu hỏi :

Nhanh và chính xác giúp tớ Cây cối luôn được ví là lá phổi xanh. Lá cây giúp che chắn các thành phần bụi bẩn, độc hại có trong không khí. Nếu không có cây xanh che bụi và các chất ô nhiễm, con người sẽ khó thở và mắc nhiều bệnh mãn tính do không khí ô nhiễm gây ra. _Theo Thu Thủy - songmoi.vn a) Tìm câu văn mang luận điểm và một câu nêu ý kiến đánh giá chủ quan củ người viết. b) Theo em, đoạn văn trên được trình bày theo kiểu cấu trúc nào? Vì sao em biết?

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

a, Câu văn mang luận điểm :  "Cây cối luôn được ví là lá phổi xanh."

(Câu văn mang luận điểm thường ở cuối hoặc đầu đoạn/bài văn)

`-` Câu nêu ý kiến đánh giá chủ quan của người viết : "Nếu không có cây xanh che bụi và các chất ô nhiễm, con người sẽ khó thở và mắc nhiều bệnh mãn tính do không khí ô nhiễm gây ra."

(Ý kiến chủ quan xuất phát từ tác giả )

b, `-` Theo em, đoạn văn trên được trình bày theo kiểu diễn dịch. Vì câu chủ để đứng ở đầu đoạn văn, các câu sau làm rõ, bổ sung cho ý chủ đề. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK