Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hình ảnh quê hương hiện lên trong tâm trí mỗi người không giống nhau, đối với nhà thơ Tế Hanh,...
Câu hỏi :

Hình ảnh quê hương hiện lên trong tâm trí mỗi người không giống nhau, đối với nhà thơ Tế Hanh, quê hương là "con sông xanh biếc", đối với nhạc sĩ Hoàng Hiệp, quê hương gắn liền với những kỉ niệm trên dòng sông tuổi thơ,... Vậy hình ảnh quê hương trong tâm trí em là gì? Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi chúng ta? Em có thể làm gì để góp phần làm cho quê hương ngày càng đẹp hơn?

Lời giải 1 :

- Với em, quê hương là chốn bình yên, được tự do vui chơi và nô đùa, được đi thả diều trên triền đê, ăn những trái cây chín mọng trong vườn của ông bà nội thoả thích. 

- Quê hương có ý nghĩa quan trọng với mỗi người bởi đó là nơi chôn nhau cắt rốn, có tổ tiên, ông bà, họ hàng để nhắc nhở ta nhớ về cội nguồn của chính mình.

 - Để quê hương ngày càng đẹp hơn, theo em, mỗi người cần có trách nhiệm đóng góp và xây dựng được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau: giữ gìn vệ sinh, không đổ rác bừa bãi, trồng thêm cây xanh, tôn tạo các công trình văn hoá như đền chùa, di tích lịch sử… Bên cạnh đó, mỗi người con của quê hương cần phấn đấu học thật giỏi và sau này quay về xây dựng, phát triển kinh tế để quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Lời giải 2 :

`#`  郁金香

Vậy hình ảnh quê hương trong tâm trí em là gì?

+ Quê hương trong tâm trí mỗi người hiện lên một cách riêng biệt, không ai là giống ai cả.Em cũng vậy, trong tâm trí của em quê hương là một nơi yên bình .

+ Quê hương là nơi nuôi dưỡng tâm hồn tuổi thơ của em, nơi em được chơi đùa, thả diều , nghe sáo những buổi chiều tà, được ở bên những người ông, người bà

.Quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi chúng ta

+ Quê hương là nguồn cội tổ tiên của chúng ta, là nơi mà ta sinh ra và lớn lên, là nơi mà chứa đựng những kỉ niệm đẹp nhất của tuổi thơ.

+ Là nơi bồi đắp những giá trị tinh thần quý giá, là nơi trở về và luôn là điểm tựa vững chắc khi ta thất vọng, trống trải nhất.

Em có thể làm gì để góp phần làm cho quê hương ngày càng đẹp hơn?

+ Luôn tự nhủ bản thân học hành thật chăm chỉ để mai sau xây dựng quê hương đất nước trở nên giàu và đẹp hơn.

+ Giữ gìn những di tích lịch sử của quê hương, quảng bá tuyên truyền để các bạn bè hoặc người khác biết đến nhiều hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK