Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đề bài: Viết về 1 kỉ niệm với thầy cô giáo. câu hỏi 6498122
Câu hỏi :

Đề bài: Viết về 1 kỉ niệm với thầy cô giáo.

Lời giải 1 :

*Bạn tham khảo 

             Nhắm mắt lại và hồi tưởng về 4 năm học yêu thương dưới mái trường THCS Chu Văn An, đối với em , tình yêu dành cho mái trường từ lâu đã gắn với thầy giáo Mai Văn Quảng – người thầy đáng kính, người cha, người “bạn lớn” thân thiết của chúng em. Niềm may mắn vô cùng đặc biệt của em đó là được sự dìu dắt quan tâm ân cần của thầy Quảng, người thầy đã nuôi dưỡng, vun đắp tình yêu với bộ môn Toán học của chúng em.Thầy là người lái đò thầm lặng luôn luôn tận tâm tận tụy với nghề, lúc nào cũng nhọc lòng nghĩ đến những học sinh yêu quý của mình. Thầy Quảng là người thầy mà có lẽ trong suốt quãng thời gian thanh xuân học trò này em sẽ không thể nào quên được. 

           Thầy Quảng vừa là giáo viên dạy bộ môn Toán của lớp em trong năm học lớp 6, 7 và vừa là người nắm giữ chức vụ phó hiệu trưởng nhà trường của bao thế hệ học trò nơi mái trường Chu mến yêu. Lớp chúng em vẫn luôn gọi thầy với một cái tên rất đỗi thân thương đó là “bố Quảng” đầy trìu mến. Mỗi tiết dạy của thầy luôn chứa đựng những điều hấp dẫn và thú vị. Từ một học sinh không nghiêm túc trong việc học Toán em đã cảm thấy vô cùng thích thú và luôn chờ đợi mỗi tiết dạy của thầy. Chính thầy là người đã truyền lửa đam mê Toán học cho em. Nhìn cách thầy dạy, cách thầy truyền đạt trong mỗi bài giảng, những con số, hay những định lý, tính chất của hình học, em đều cảm nhận được sự nhiệt huyết của thầy dành cho môn học này. Thầy luôn luôn ân cần dặn dò chúng em: “Toán học có cội rễ sâu xa trong đời sống hàng ngày và là nền tảng của mọi tiến bộ kĩ thuật”. Tình yêu với môn Toán học khô khan đã được âm thầm nuôi dưỡng từ những bài giảng đầu tiên như thế.  

             E còn nhớ mãi tiết học Toán đầu tiên của năm học đầu cấp, thầy điềm tĩnh bước vào lớp, ánh mắt của thầy toát lên vẻ nghiêm nghị, gương mặt thầy đã điểm những nếp nhăn, chúng em cảm thấy rất hồi hộp, căng thẳng, tất cả ngồi im phăng phắc, hướng lên bục giảng. Rồi giọng thầy vang lên: “Xin chào các bạn lớp 6A4, tôi là Mai Văn Quảng, sẽ là giáo viên dạy bộ môn Toán của các bạn trong thời gian tới, mong rằng chúng ta hãy cùng học tập thật sôi nổi nhé!”. Tiếng nói của thầy trầm ấm nhưng lại mang đến cho người nghe một cảm giác thân thuộc gần gũi đến lạ khiến chúng em dần xua tan đi cảm giác căng thẳng. Thầy bắt đầu tiết học bằng những nét chữ tiêu đề trên bảng vô cùng ấn tượng và đặc biệt rất dễ nhìn. Cách thầy Quảng mở đầu bài học rất lôi cuốn và thích thú, với chất giọng khỏe khoắn nội lực của mình, thầy đã trôi chảy giảng dạy kĩ lưỡng tất cả các lý thuyết hay ví dụ của bài, cũng vì vậy mà chúng em rất hăng hái tham gia phát biểu đóng góp ý kiến của bản thân. Tiết học kết thúc bằng tiếng chuông của trường và tiếng cười nói vui vẻ không ngớt. 

              Trong năm học lớp 6,7, thầy đã thành công dìu dắt nhóm các bạn học sinh có năng khiếu Toán trong lớp gặt hái rất nhiều giải cao trong các kì thi học sinh giỏi và các giải Toán hội nhập. Nhờ vào sự nhiệt huyết ấy của thầy, em - một cô học sinh vốn không có năng khiếu với môn học khô khan này đã giành được giải đồng toán hội nhập quốc tế, tuy rằng thành tích này chưa phải là lớn lao, nhưng đối với em, đó là bao cố gắng, bao nỗ lực mà em đã trải qua qua những lần thất bại ở nhiều kì thi toán khác, và đặc biệt là qua lời giảng của thầy đã in đậm trong tâm trí của em hàng ngày… 

             Còn biết bao kỉ niệm về thầy mà e chẳng thể kể hết… Mặc dù thầy không thể cùng chúng em tiếp bước trên chặng hành trình đầy gian nan tiếp theo, nhưng lớp chúng em vẫn luôn dành cho thầy giáo dạy Toán một tình cảm đặc biệt trong trái tim, trong những mảnh kí ức thanh xuân học trò, chúng em sẽ mãi mãi khắc sâu và không thể nào quên hình ảnh của thầy.  

             “Tháng năm dầu dãi nắng mưa  Con đò tri thức thầy đưa bao người    ua sông gửi lại nụ cười             Tình yêu xin tặng người thầy kính thương”. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK