Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể chuỗi sự việc chính hoặc tóm tắt của bài sau: Con thỏ trắng thông minh Một ngày nọ, thỏ,...
Câu hỏi :

kể chuỗi sự việc chính hoặc tóm tắt của bài sau: Con thỏ trắng thông minh Một ngày nọ, thỏ, khỉ và dê rủ nhau lên núi chơi. Đột nhiên chúng phát hiện ra con sói già đang lẻn và nhà gà và lấy trộm trứng. Dê giọng nhỏ nhẻ: Con sói kia hung dữ lắm. Chúng ta chi bằng giả vờ không nhìn thấy, cứ để nó trộm. Nếu mình vào nói có khi bị nó ăn thịt mất. Khỉ tức giận nói: Làm sao lại để yên khi biết chúng làm việc xấu. Hãy để tôi. Nói xong, khỉ dũng cảm xông lên: Con sói già kia, tại sao lại lấy trộm đồ của người khác. Để trứng xuống ngay. Sói nhìn xung quanh không thấy có người liền hung hãn quát: Con khỉ to gan nhà ngươi, không muốn sống nữa hả. Ngươi dám chen vào chuyện của tao hả. Hôm nay ngươi sẽ phải chết, vừa dứt lời con sói già giơ móng vuốt vồ nhanh lấy khỉ. Khỉ hoảng sợ chờ đợi cái chết thì bất ngờ tiếng súng nổ lên. Sói, đầu hàng đi, ngươi đã bị bao vây, tiếng bác cảnh sát vang lên. Hóa ra lúc dê và khỉ đang tranh luận cách giải quyết thì thỏ đã nhanh trí chạy đi báo cảnh sát. Vì vậy mà khỉ đã thoát chết và sói đã bị trừng phát thích đáng.

Lời giải 1 :

`@` Chuỗi sự việc chính :

`+` Thỏ, khỉ và dê rủ nhau lên núi chơi

`+` Gặp phải một con sói hung hãn

`+` Ý kiến và cuộc cãi vã của các loài vật về "sói"

`+` Sói nóng giận, quát và doạ giết khỉ làm khỉ sợ hãi, không dám lại gần

`+` Sói đã phải trả giá cho hành động của mình.

`@` Nhân vật chính và đặc điểm của từng nhân vật :

`+` Dê : Nhỏ nhẻ, hiền lành

`+` Khỉ : Tức giận khi thấy dê, bất bình khi thấy soi làm việc xấu

`+` Sói : Nóng giận, mưu mô, ác độc

`+` Thỏ : Nhanh trí, bình tĩnh, thông minh

Lời giải 2 :

các chuỗi sự việc chính là:

- Thỏ ,dê và khỉ rủ nhau lên núi chơi.

- Ý kiến của các con vật khi thấy việc làm của sói già.

- Sói dọa sẽ giết khỉ.

- Sói bị trừng phạt thích đáng vì hành động sai trái của mình.

@Hoidap247

#121209

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK