Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn cảm nhận về vẻ đẹp của biển vào buổi chiều lạnh ,nắng tắt sớm câu hỏi 6497740
Câu hỏi :

Viết đoạn văn cảm nhận về vẻ đẹp của biển vào buổi chiều lạnh ,nắng tắt sớm

Lời giải 1 :

 Với sự quan sát tỉ mỉ, ngôn ngữ bình dị cùng tấm lòng đầy yêu thương, nhà văn Vũ Tú Nam đã mang đến cho bạn đọc một bức tranh "biển đẹp" thơ mộng, đầy sắc màu do thiên nhiên ban tặng, tạo dụng. Biển được miêu tả ở nhiều góc độ, sắc thái và khoảnh khắc khác nhauđặc biệt là khi chiều lạnh nắng tắt sớm: " Những núi xa màu lam nhạt pha màu trắng sữa. Không có gió, mà sóng vẫn đổ đều đều, rì rầm. Nước biển dâng đầy, quánh đặc một màu bạc trắng, lăn tăn như bột phấn trên da quả nhót."phép so sánh , liên tưởng độc đáo khiến biển trỏ nên gần gũi ấm áp dịu dang. biển đẹp ở mọi thời điểm, cái rì rào bất tận của biển đã ôm ấp ru vỗ tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ. biển là món quà vô giá mà mẹ thiên nhiên ban tặng nên ta hãy trân trọng nâng niu món quà vô giá của thiên nhiên.

Lời giải 2 :

$\text{Bài làm:}$
Một buổi chiều lạnh, nắng tắt sớm. Những đảo xa lam nhạt pha màu trắng sữa. Không có gió mà sóng vẫn vỗ đều đều, rì rầm. Nước biển dâng đầy, quách đặc một màu trắng bạc, lấm tấm như bột phấn trên da quả nhót. Chiều nắng tàn mát dịu. Biển xanh veo màu ngọc trai. Đảo xa tím pha hồng. Những cơn sóng nhè nhẹ liếm nhẹ trên bãi cát, bọt sóng màu bưởi đào. Biển đêm nhiều khi rất đẹp, ai cũng thấy như thế. Nhưng có một điều ít ai chú ý là vẻ đẹp của biển, vẻ đẹp kì diệu muôn màu, muôn sắc ấy là do mây, trời và ánh sáng tạo nên. Khung cảnh thật đẹp và khiến ta mê mẩn.
$\textit{#nnpa702}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK