Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Phân tích ý nghĩa 4 câu thơ sau: Quê hương là một tiếng ve Cho ta nhớ mãi trưa h
Câu hỏi :

Phân tích ý nghĩa 4 câu thơ sau: Quê hương là một tiếng ve Cho ta nhớ mãi trưa hè tuổi thơ Mai đây chân mỏi mắt mờ Tiếng ve năm ấy sẽ chờ chân ta

Lời giải 1 :

`4` câu thơ trên có ý nghĩa:

`star` quê hương là nơi chôn rau cắt rốn của chúng ta khiến cho chúng ta cảm thấy gần gũi hơn với mọi người. Dù là người thành công hay thất bại chúng ta không thể quên được quê hương ta vì nó đã đi sâu vào tâm trí ta rồi.

 

Lời giải 2 :

Ý nghĩa: Quê hương! Hai tiếng thân thương dạt dào và da diết. Con người ai sinh ra cũng có một quê hương để thương để nhớ. Quê hương là nơi mỗi người cất tiếng khóc chào đời, nơi đó có gia đình, người thân, bạn bè, tình làng nghĩa xóm, nơi chứa đựng những kỷ niệm, những ký ức tuổi thơ; nơi luôn bảo bọc, chở che, lặng lẽ ngắm nhìn, lặng lẽ chứng kiến sự trưởng thành của mỗi chúng ta. Hãy  luôn nhớ về quê hương khắc ghi trong lòng, dù có ở đâu hay làm gì cũng không được quên nơi mà ta thuộc về.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK