Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một bài văn khoảng 400 chữ kể lại 1 trải nghiệm của bản thân (ko chép mạng, chỉ đc...
Câu hỏi :

viết một bài văn khoảng 400 chữ kể lại 1 trải nghiệm của bản thân (ko chép mạng, chỉ đc tham khảo nhe ai chép mạng t mà biết là t cho 1 phiếu bc )

Lời giải 1 :

Trả lời:

Gia đình-một điểm tựa tinh thần vững chắc đối với mỗi con người chúng ta.Bởi đó là nơi có người thân yêu thương và bảo vệ chúng ta.Và mỗi trải nghiệm cùng với gia đình luôn để lại những ấn tượng sâu sắc.

Kì nghỉ hè lớp 5,tôi đã có dịp được về quê ngoại chơi sau nhiều năm xa cách.Khi còn nhỏ,tôi cũng từng được bố mẹ đưa về quê.Nhưng bây giờ tôi không còn nhớ được kỉ niệm nào.Lần này về thăm quê,tôi đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị tại quê hương của mình-một làng quê thanh bình.

Tôi còn nhớ buổi sáng chủ nhật hôm đó,đúng 6 giờ,xe bắt đầu xuất phát.Khoảng đến gần trưa mới đến nơi.Từ xa,tôi đã thấy ông bà ngoại ra đón ngoài cổng.Tôi rất háo hức chạy đến chào ông bà.Buổi trưa,cả gia đình quây quần bên mâm cơm.Những món ăn đặc sản của quê hương mà tôi chưa từng được thưởng thức.Món nào cũng ngon miệng,hấp dẫn.Chiều đến,các bác trong họ đến chơi,hỏi thăm bố mẹ tôi.Còn tôi thì theo các anh chị họ ra đồng chơi.Tôi đã được các anh chị dạy cho cách thả diều,câu cá,đào dế mèn.Toàn là những việc tôi chưa từng được làm thử.Đến hôm nay,tôi đã có dịp làm hết những công việc đó.Chúng tôi đã có khoảng thời gian rất vui vẻ.Còn tôi đã có được những trải nghiệm đáng nhớ trong đời.Khi về lại nhà của tôi,chắc chắn tôi sẽ kể cho hàng xóm của mình nghe.

Tối hôm đó,tôi ngồi ngoài sân nghe bà kể chuyện.Những câu chuyện cổ tích tôi đã được đọc trong những cuốn sách của chị tôi đã tặng cho.Nhưng khi nghe bà kể lại thấy thật thú vị,mới lạ.Chuyện về cô Tấm ở hiền gặp lành,chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm hay chuyện về cậu bé thông minh đã giúp được nhà vua.Giọng kể của bà nhẹ nhàng,miệng bà vẫn còn thoảng hương trầu.Giây phút đó,tôi cảm thấy yêu bà ngoại của mình biết bao nhiêu...

Chuyến về thăm quê vào dịp hè lần này đã đem đến cho tôi rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ bên những người thân yêu.Tôi cũng thêm tự hào về quê hương của mình...

Lời giải 2 :

" Ve..ve..ve" tiếng ve kêu râm ran trên khắp các cành cây báo hiệu mùa hè đã đến. Góc sân trường đỏ rực màu hoa phượng vĩ. Mùa hè đến mang theo biết bao trải nghiệm cũ về trong tâm trí em. Nhưng trải nghiệm mà em nhớ nhất là một làm về que thăm ông bà.

Hồi ấy em còn học lớp 4 . sau bao ngày tháng học hành miệt mài thì em cũng đã được nghỉ hè. Em rất vui và mừng rỡ, nhưng em còn vui hơn khi đc bố mẹ hứa rằng nghỉ  hè nay sẽ cho em về quê thăm ông bà. nghe tin đó em háo hức lắm mong mãi đến ngày ấy. Nhưng do công việc của bố mẹ bận đọt xuất nên em cần phải chờ đến cuối tuần sau. Từng ngày, từng ngày chờ đợi cuối cùng ngày này cũng đã đến. Tối hôm ấy,em đã chuẩn bị rất kĩ em có mang một chiếc mũ len và một chiếc khan len bằng số tiền mà mình đã tích cóp đc để tặng ông bà. Chuẩn bị song đồ đạc em lên giường đi ngủ nhưng mãi mà em vẫn ko ngủ đc. Dường như buổi tối hôm ấy em đã ko ngủ đc nhiều vì quá háo hức. Cuối cùng cũng đã 5 giờ sáng. Bố mẹ gọi em dậy đẻ thu dọn đồ đạc lên xe.

Lên xe rồi em vui lắm! Lâu lắm rồi, em chưa đc về quê thăm ông bà. Nay đi đường em thấy khung cảnh lạ và đẹp quá! Con đường xưa kia khoác trên mình chiếc áo màu đỏ có lớp đất đá thì bây giờ đã khoác lên mình một chiếc áo màu đen phẳng lì và rất đẹp. Hai bên đường cây cối còn chưa tỉnh ngủ. Mấy chị hoa hồng khoác lên mình chiếc áo rực rỡ màu sắc như đi dự hội. Những bông lúa chín ngả đầu vào nhau như đang thầm thì. Chị gió lượn qua làm cho sóng lúa lao xao.Chim chóc hót líu lo như chào đón em ngày trở về.Mải ngắm cảnh em ngủ thiếp đi lúc nào ko hay. Chắc tại hôm qua em ko ngủ đc nhiều nên bây giờ mới ngủ quên. Bỗng có tiếng gọi:

- Dậy dậy đi con ơi đến nơi rồi.

Nghe tiếng gọi em giật mình tỉnh dậy và cùng bố mẹ thu dọn đò đạc xuống xe.

Vừa bước ra khỏi xe em đã cảm nhận đc ko khí trong lành và mát mẻ của nơi đây khác hẳn so vs trên thành phố. Bước vào sân em thấy ông bà đã ngồi đợi em. Em chạy vào ssaan và ôm trầm lấy ông bà và nói:

- Cháu chào ông bà ạ. Lâu lắm rồi cháu chưa đc về quê thăm ông bà, ông bà ở dưới này có khoẻ ko ạ! Cháu nhớ ông bà lắm! Cháu có quả cho ông bà đay, mùa dông năm nay lạnh lắm đấy, ông bà nhớ mang theo khi ra ngoài nhé!

- Cháu gái của ông bà về rồi đấy à? Ông bà cũng nhớ cháu lắm! Ông bà ở dưới này vẫn khoẻ, cảm on cháu nhé cháu đừng lo nhé! Cháu ở tên đó có khoẻ ko?

-Cháu vẫn khoẻ ông bà đừng lo nhé!

Rồi em xách đồ đạc vào trong nhà. Vùa vào tỏng nhà em đã ngửi thấy mùi đồ ăn mà em thích do bà chu đáo chuẩn bi. Bà em chu đáo thật đấy, bà còn biết em thích và ghét món nào nữa cơ. Rồi em và gđ cùng ngồi quây quần bên nhau ăn bữa cơn vui vẻ và đầm ấm. Những món bà làm tuy giảm dị nhưng hương vị lại thơm ngon đến lạ lùng. Buổi chiều, Khi ngững cơn gió nổi lên, những tia nắng yếu ớt về đi ngủ thì ông em cũng đã làm xon cho em 1 con diều to và đẹp để đi thả diều. Em cảm ơn ông và đi thả diều cùng các bạn. Đám bạn trong xóm lâu ko gặp nhau trò chuyện rối rít. Bọn em còn chơi thả diều thi rất vui. Những cánh diều cứ bay mãi bay mãi lên cao mang theo nỗi khát khao của chúng em. Đêm khuya, trước khi đi ngủ bà kể chuyện cổ tích cho em nghe. Những câu chuyện của bà như cái giếng nước cứ vơi rồi lại đầy ko bao giờ cạn.

Thời gian thấm thót trôi đi, mới vậy mà 3 tháng hè đã kết thúc em phải nói lời chào ông bà và vùng quê yêu dấu để về đi học. Tuy hơi tiếc nhưng em cũng cảm thấy rất vui. Mong rằng năm sau em lại đc bố mẹ cho về quê thăn ông bà.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK