Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu miêu tả hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu miêu tả hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức trong đó có sử dụng cụm danh từ và cụm tính từ(có thể thêm cụm động từ ) Giups mik rồi mik cho 5*

Lời giải 1 :

Trong kí ức của em, có 1 hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ mãi trong lòng. 1 buổi sáng rạng rỡ, em đứng trên bãi cỏ xanh mướt, nhìn ra khung cảnh đầy màu sắc. Ánh nắng mặt trời len lỏi qua những cành cây xanh um tạo nên những bóng râm. Tiếng chim hót vang lên từ những cành cây, tạo nên 1 bản nhạc tự nhiên thật êm tai. 1 số con suối nhỏ chảy qua, nước trong suốt, tạo nên âm thanh nhẹ nhàng khi chạm vào những viên sỏi. Em hít thở không khí trong lành, ngập tràn mùi hương của hoa và cỏ, mang lại cảm giác thật thư thái và yên bình.

Cụm danh từ

+ Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em giữ mãi trong lòng

Cụm tính từ

+Nhẹ nhàng

+ Thư thái

+ Yên bình

+ Rạng rỡ

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp in đậm trong kí ức em là cánh đồng lúa ngày thu hoạch. Đồng lúa chín vàng. Sắc vàng của lúa, sắc vàng của nắng, tất cả làm lòng em thấy náo nức, vui tươi. Hương lúa chín đặc biệt vô cùng vì hương sắc ấy là hương của bội thu, hương của lao động nhọc nhằn. Một cơn gió nhẹ thoảng qua làm những bông lúa rung rinh tạo thành sóng lượn. Chúng nghiêng mình, thầm thì như trò chuyện, tâm sự râm ran. Chẳng mấy chốc, những bông lúa ấy sẽ đi theo các bác nông dân, những bông lúa sẽ làm đẹp cho đời và đẹp mãi trong lòng người. Tuổi thơ em đã sống, đã lớn lên cùng hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp ấy.!




 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK