Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 nhận xét về vẻ đẹp của nguyên hồng ở phần 3 chất lao động, chất dân nghèo của nguyên hồng...
Câu hỏi :

nhận xét về vẻ đẹp của nguyên hồng ở phần 3 chất lao động, chất dân nghèo của nguyên hồng vs ạ

Lời giải 1 :

Có thể khẳng định rằng Nguyên Hồng là nhà văn của những người cùng khổ. Điều đó một phần là do tính cách của ông - một người nhạy cảm, dễ xúc động và dễ khóc. Từ nhỏ, ông đã sống thiếu thốn tình yêu thương, đặc biệt là của người thân trong gia đình. Cha của Nguyên Hồng mất sớm, còn mẹ thì đi bước nữa, làm ăn ở xa. Mặc dù hết mực yêu thương con, nhưng bà lại không thể ở bên cạnh chăm sóc con chỉ vì những hủ tục của xã hội đương thời. Nhà văn cảm thấy đồng cảm sâu sắc với những người bất hạnh. Cuộc sống của ông cũng không dễ dàng, phải tự kiếm sống, chung đụng với mọi hạng người nơi đầu đường xó chợ. Năm mười sáu tuổi, ông đã phải rời bỏ quê hương đến thành thị kiếm sống. Cuộc sống chân lấm tay bùn đã làm nên chất dân nghèo, chất lao động trong ông, từ đó thấm vào các tác phẩm của ông.

#chuc ban hoc tot

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK