Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy kể lại trải nghiệm về một buổi lao động đáng nhớ câu hỏi 6497113
Câu hỏi :

Hãy kể lại trải nghiệm về một buổi lao động đáng nhớ

Lời giải 1 :

Trường em cũng như rất nhiều các trường học khác thường tổ chức các buổi lao động tập trung hoặc theo lớp để dọn vệ sinh, trồng cây xanh… góp phần xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp. Như thường lệ, thứ bảy tuần vừa rồi một buổi lao động đã diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh.

Đó là một buổi lao động tập trung theo trường và các lớp lao động theo sự phân công của nhà trường. Mỗi lớp một việc, lớp thì quét sân trường, lớp thì lau bàn ghế và cửa kính… Riêng lớp em được phân công tưới chăm sóc các bồn hoa. Cuối buổi học của ngày thứ sáu bạn lớp trưởng đã phân công các bạn mang dụng cụ cho buổi lao động, bạn thì mang xô để xách nước, bạn thì mang bao tải để đựng cỏ…

Đúng tám giờ sáng thứ bảy toàn trường tập trung đầy đủ mang theo dụng cụ đã được phân công. Các bạn tập trung nghe theo thầy giáo phổ biến kế hoạch của buổi lao động một lúc rồi chia ra theo các lớp, bạn lớp trưởng điểm danh rồi chúng em bắt đầu vào công việc.

Các bạn chia ra thành các nhóm nhỏ, rồi mỗi nhóm nhận trách nhiệm một bồn hoa, có bao nhiêu bồn hoa thì chia ra bấy nhiêu nhóm. Mỗi bạn một tay, nhổ sạch cỏ trong các bồn hoa, sau đó lấy xô xách nước để tưới. Mặc dù trời rất nắng và nóng song các bạn làm việc rất nhiệt tình, các lớp khác cũng vậy ai cũng chăm chỉ làm tốt công việc được phân công.

Khi công việc đã làm được khá nhiều, ai nấy đều đã thấm mệt, chúng em tập trung lại và cử một số bạn đi mua nước và một ít hoa quả để giải lao, hầu như lớp nào cũng vậy, Chúng em ăn uống rất vui vẻ, những cốc nước mát như xóa tan đi cái mệt. Các lớp còn mời nhau lại uống nước và ăn hoa quả cùng nhóm của mình. Sau thời gian nghỉ ngơi, ai nấy đều như tỉnh táo hẳn và sẵn sàng cho số công việc còn lại của lớp mình. Mọi người rất tích cực để nhanh chóng hoàn thành công việc. Một số lớp đã làm xong thì vui vẻ ra hỗ trợ các lớp chưa làm xong để mọi người cùng được nghỉ. Tất cả đều vui vẻ giúp đỡ chứ không tỏ ra khó chịu khi phải làm hộ một phần cho các lớp khác.

Đúng mười một giờ, tất cả các lớp đã hoàn thành xong công việc được giao. Các bạn trong mỗi lớp tập trung lại để lớp trưởng đi báo cáo với các thầy cô. Sau khi báo cáo xong, các bạn ra về khi đã có sự cho phép của các thầy cô.

Buổi lao động được đánh giá là rất sôi nổi và có hiệu quả không những góp phần làm đẹp thêm cho trường học mà còn thể hiện sự đoàn kết giữa các lớp với nhau khi gặp khó khăn

               CHÚC BN HC TỐT

Lời giải 2 :

Ngày đó do mình MTT nhiều nên mình phải đi lao động không chỉ có mình mà còn nhiều bạn đi nữa. Cũng như những ngày khác mình cùng bạn đạp xe trên đường những làn gió mát mẻ thổi nhẹ nhàng vào mặt mình, nắng nhẹ lắp ló ở những hàng cây. Lúc đó, trời như tĩnh lặng đi chỉ nghe những câu chuyện mình và bạn tâm sự với nhau. Tới nơi, mình chậm rãi bước vào trường và bắt đầu đi lao động, và mình tới trễ hơn mấy bạn một xíu, mình vừa tới thì cũng bắt tay vào lao động chung và ở đó mấy bạn cười nói vui vẻ, bạn nữ thì nhặt rác, bạn nam thì nhổ cỏ,  còn mình thì đi nhặt rác. Làm một lúc cấm cúi thì mấy bạn nữ chơi với nhau và bị té dơ ống quần, lần sau thì mấy bạn ấy đi lụm chai nhựa, xong còn nói giỡn với tụi mình là mấy bạn khát không để mình cho mấy bạn uống, và tụi mình đều cười, còn mấy bạn nam làm rất tích cực, và có mấy bạn thì quay lại mình và mấy bạn đang lao động. Sau một lúc nữa thì tất cả cũng làm xong, và được cô bao trà sữa ai nấy đều vui cười rạng rỡ, còn kể về việc nãy giờ lao động mấy bạn rất tức vì mình lao động mà còn bị quay lại mình cũng không ngoại lệ, tám một lúc thì cũng hết chuyện. Sau khi uống trà sữa xong thì tất cả cùng ở lại chụp hình cùng với cô và còn với mấy bạn nữa, chụp xong thì tụi mình cùng đi về. Vẫn đi trên con đường đó tám chuyện và về tới nhà.

Vậy là mình đã kể xong câu chuyện rồi

Mong bạn cho 5 sao và 1 tim xin cảm ơn, và mình mong mình sẽ là bài làm hay nhất!!!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK