Trang chủ GDCD Lớp 12 A là học sinh lớp 12 trường trung học phổ thông X.Do là học sinh cuối cấp,nên được bố mẹ...
Câu hỏi :

A là học sinh lớp 12 trường trung học phổ thông X.Do là học sinh cuối cấp,nên được bố mẹ mua cho 1 chiếc xe máy (có dung tích xi lanh dưới 50 cm³) để thuận tiện cho việc đi lại.Tuy nhiên,trong 1 lần A tham gia giao thông,CSGT đã giữ A lại để kiểm tra giấy tờ thì phát hiện A mới được 17 tuổi 6 tháng và có mang theo giấy đăng kí xe nhưng ko mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới

1,Theo quy định của pháp luật,trường hợp của A bị xử lý như thế nào?

2,Việc CSGT xử lí vi phạm trên là biểu hiện của hình thức nào trong các hình thức thực hiện pháp luật?Trình bày hiểu biết của anh(chị) về hình thức thực hiện pháp luật đó,cho ví dụ minh họa

3,Học sinh cần phải có trách nhiệm như thế nào khi tham gia giao thông? Liên hệ với bản thân em?

Lời giải 1 :

`@` Tham khảo `:`

`1.`Đối với trường hợp của A, theo quy định của pháp luật, A sẽ bị xử lý theo các điều khoản về vi phạm giao thông của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

`2.`Việc CSGT xử lý vi phạm trên là biểu hiện của hình thức thực hiện pháp luật hành chính. Đây là hình thức thực hiện pháp luật để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và tuân thủ các quy định về việc sử dụng phương tiện giao thông đường bộ. Ví dụ minh họa có thể là việc CSGT kiểm tra giấy tờ và hành vi của người tham gia giao thông để đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.

`3.` Học sinh cần phải có trách nhiệm khi tham gia giao thông bằng cách tuân thủ luật lệ, đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác, và chấp hành các quy định về việc sử dụng phương tiện giao thông đường bộ. Đối với bản thân em, việc tuân thủ luật lệ và quy định giao thông là trách nhiệm cơ bản khi tham gia giao thông.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK