Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 làm một bài thơ lục bát , làm xong bài thơ lục bát rồi viết một đoạn văn cảm xúc...
Câu hỏi :

làm một bài thơ lục bát , làm xong bài thơ lục bát rồi viết một đoạn văn cảm xúc về bài thơ mà em vừa viết

Lời giải 1 :

Một ngày đẹp trời

Tôi đi dạo quanh phố

Nhìn thấy một cô gái

Cười tươi như hoa

Nụ cười ấy

Làm tôi nhớ đến mùa xuân

Khi hoa đua nở 

Và gió thổi nhẹ nhàng

Sau khi đọc bài thơ của em,em cảm thấy rất thích thú.Bài thơ này của em rất đẹp và tươi sáng.Em thích cách mà em miêu tả cô gái trong bài thơ của mình.Cô gái được miêu tả như một bông hoa tươi cười ,rất đáng yêu.Bài thơ của em đã tạo ra một hình ảnh rất đẹp trong tâm trí em.

Lời giải 2 :

Trâu ơi ta bảo trâu này:
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta.
Cấy cày giữ nghiệp nông gia,
Ta đây trâu đấy, ai mà quản công.
Bao giờ cây lúa còn bông,
Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn.

“Trâu ơi ta bảo trâu này” là bài ca dao mà em yêu thích nhất. Với thể thơ lục bát mang vần điệu nhịp nhàng, bài thơ là lời tâm sự của người nông dân với người bạn cơ nghiệp của mình là con trâu. Người nông dân đối xử với con trâu bằng tình yêu thương, quý mến như người thân của mình. Anh tâm tình thủ thỉ với trâu, gọi trâu đi cày với mình. Anh không quên nhắn nhủ về những ngày tháng tương lai tốt đẹp phía trước khi trâu làm việc chăm chỉ. Vừa hứa hẹn rằng, khi mình có lúa để ăn thì trâu cũng sẽ có cỏ ngoài đồng. Chi tiết đó cho thấy mối quan hệ gắn kết, yêu thương nhau giữa người và trâu. Từ đó, bài ca dao khẳng định sự chăm chỉ lao động, tốt bụng và yêu thương con vật của người nông dân xưa. Hình ảnh người nông dân Việt Nam xưa đã đi vào thơ ca như thế đó.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK