Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 CÂU 2 TẠO LẬP VĂN BẢN: ĐỀ 1: KỂ VỀ NGƯỜI MÀ EM YÊU QUÝCâu 2: Tạo lập văn bản....
Câu hỏi :

CÂU 2 TẠO LẬP VĂN BẢN: ĐỀ 1: KỂ VỀ NGƯỜI MÀ EM YÊU QUÝ

image

CÂU 2 TẠO LẬP VĂN BẢN: ĐỀ 1: KỂ VỀ NGƯỜI MÀ EM YÊU QUÝCâu 2: Tạo lập văn bản. (5.0 điểm) Đề 1: Kể về một người mà em yêu quí .

Lời giải 1 :

  Trong gia đình ấm áp này người mà có lẽ em yêu quý nhất chính người anh yêu dấu của em. Người anh yêu dấu đó tên là Linh. Nguyễn Hoàng Linh. Anh của em năm nay chỉ mới tròn hai mươi tuổi. Linh chính là một người anh lý tưởng của biết bao người. Anh rất đáng yêu và tâm lý, luôn quan tâm, chăm sóc như một người anh tốt.

  Anh có một ngoại hình rất điển trai và sự tự tin trong cách anh di chuyển và nói chuyện. Anh có một đôi mắt sáng ngời và khi nào trên môi anh cũng nở một nụ cười thân thiện khiến ai xung quanh anh cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Tuy vậy điều đặc biệt nhất ở anh chính là tình yêu và sự quan tâm anh dành cho bạn bè và người thân của anh. Anh ấy rất tốt bụng, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanh trong những lúc họ khó khăn. Mỗi lần làm được một việc như thế trên mặt anh cũng đều xuất hiện một nụ cười tỏa nắng vì anh đã làm được một việc tốt. Trong học tập và làm việc Linh cũng là một người thông minh và rất tài năng. Anh luôn đạt được thành công trong công việc và thành tích cao trong học tập. Anh luôn khích lệ và động viên mọi người cùng nhau phát triển và thành công trong cuộc sống. Anh có một sở thích mà anh luôn giấu đó chính là đánh đàn. Anh đánh đàn rất hay. Mỗi lần tiếng đàn anh vang lên khiến ai cũng đều kinh ngạc và tán thưởng tài năng của anh nhưng anh lại rất khiêm tốn và nghĩ mình vẫn chưa giỏi bằng người khác. 

  Anh Linh là một người có phẩm chất và tài năng tuyệt vời, anh yêu quý anh không chỉ vì những cái đó mà là sự quan tâm vô bờ anh dành cho em. Anh luôn là người mà em có thể dựa dẫm và tin tưởng trong mọi tình huống. Em rất yêu quý anh Linh 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK