Trang chủ GDCD Lớp 6 người tôn trọng sự thật có phải là người biết gì là nói hết ra hay không câu hỏi 6496116
Câu hỏi :

người tôn trọng sự thật có phải là người biết gì là nói hết ra hay không

Lời giải 1 :

`-` Người tôn trọng sự thật là người biết tôn trọng sự thật : ăn không nói có, đổ oan cho người khác, trốn tránh trách nhiệm, thiếu trung thực, nói dối, nói xấu người khác, không bao che cho những sai lầm của người khác,..

`-` Người tôn trọng sự thật là người nói hết ra những sự thật . 

Lời giải 2 :

Người tôn trọng sự thật không nhất thiết phải nói hết mọi điều mà họ biết. Tuy nhiên, người tôn trọng sự thật sẽ tránh việc lừa dối, giấu giếm thông tin quan trọng và không đưa ra những thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm cho người khác. Họ sẽ cân nhắc và chọn lọc những thông tin cần thiết để chia sẻ một cách trung thực và đúng đắn. Điều quan trọng là họ không lợi dụng hoặc lạm dụng sự thật để gây tổn thương hoặc lợi ích cá nhân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK