Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đọc đoạn thơ sau rồi trả lời các câu hỏi bên dưới . Cả đời ra bề vào ngồi Mẹ...
Câu hỏi :

Đọc đoạn thơ sau rồi trả lời các câu hỏi bên dưới . Cả đời ra bề vào ngồi Mẹ như cây lá giữa trời gió rung Cả đời buộc bụng thắt lưng Mẹ như tằm nhả bỗng dưng tơ vàng Đường đời còn rộng thênh thang Mà tóc mẹ đã bạc sang trắng trời Mẹ đau vẫn giữ tiếng cười Mẹ vui vẫn để một đời nhớ thương Bát cơm và nắng chan sương Đói no con mẹ xẻ nhường cho nhau (Trích Trở về với mẹ tạ thôi- Đồng Đức Bốn) 1. Từ văn bản trên , với bổn phận làm con, em sẽ làm gì để đáp lại tình cảm yêu thương của cha mẹ dành cho em ?

Lời giải 1 :

`1`

Bài Làm

 Từ văn bản trên với bổn phận làm con , em sẽ luôn chăm chỉ học hành để không làm mẹ thất vọng  và luôn giúp đỡ bố mẹ khi bố mẹ cần , em sẽ luôn an ủi bố mẹ khi bố mẹ buồn . Vì bố mẹ đã luôn chăm sóc em khi em cần , luôn là người che chở em lúc em gặp khó khăn trong cuộc sống . Vì vậy những việc làm trên của em sẽ khiến bố mẹ em vui vẻ và yêu thương em nhiều hơn.

`⇒` Bố , mẹ luôn vì chúng ta mà phải đánh đổ rất nhiều thứ vì vậy hãy luôn yêu thương bố , mẹ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK