Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 ĐỀ LUYỆN TUẦN 11 (13/11- 19/11) L PHẢN ĐỌC – HIỆU (3 0 điểm) Đọc đoạn văn sau và thực...
Câu hỏi :

giúp mik vs plssssssssssssssss

image

ĐỀ LUYỆN TUẦN 11 (13/11- 19/11) L PHẢN ĐỌC – HIỆU (3 0 điểm) Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu họ trở nên làm cho trọng hứa đáng yêu và gần gũi biết ba

Lời giải 1 :

Câu 1: PTBĐ : Nghị luận 

Câu 2 : Việc đọc sách đã thay đổi trong con người ông là trở nên điềm tĩnh hơn , tin mình hơn , làm việc hợp lí hơn và ngày không để ý đến chuyện bực bội trong cuộc sống , giúp ông tách khỏi con thú và tới gần với con người , tới gần quan niệm sống , sự thèm khoái cuộc sống ấy .

Câu 3: So sánh sách với con chim kì diệu và nhân hoá sách ca hát như con người nhằm tăng sức gợi hình , gợi cảm , mô tả thêm sinh động , giúp cho việc biểu hiện tư tưởng về giá trị của sách càng thêm sâu sắc

Câu 4:  Nội dung: sách vô cùng quan trọng với con người , cuộc sống .Hướng con người đến chân , thiện , mĩ , đến tầm cao của cuộc sống và giá trị sống .

 

Lời giải 2 :

câu 1 

phương thức biểu đạt : nghị luận

câu 2 

theo tác giả việc đọc sách mang đến những thay đổi trong con người ông là :

-tràn đầy tinh thần lành mạnh và hăng hái 

- trở nên điềm tĩnh hơn , tin ở mình hơn , làm việc hợp lí hơn 

-và ngày càng không  để ý đến vô số những chuyện bực bội trong cuộc sống 

câu 3 

tác dụng 

so sánh sách như những con chim kỳ diệu trong truyện cổ tích nó cho ta biết cuộc sống phong phú như thế nào , con người táo bạo ra sao trong khát vọng của mình . nhằm tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt . qua đó muốn cho ta hiểu rõ và thấy được tầm quan trọng của sách với cuộc sống con người . 

câu 4

nội dung chính : nói về sự quan trọng và lợi ích của sách mang đến cho mỗi con người nó giúp cho họ có thể hoàn thiện mình hơn trong cuộc sống thường ngày .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK