Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Giups mik với 1.Em hãy chép 1 bài ca dao hoặc 1 đoạn thơ cũ bài thơ khác cũng nõi...
Câu hỏi :

Giups mik với 1.Em hãy chép 1 bài ca dao hoặc 1 đoạn thơ cũ bài thơ khác cũng nõi về tình cảm gia đình 2. Viết đoạn văn ghi lại cảm nhận của em về bài thơ"Tóc của mẹ tôi" 3. Hãy tưởng tượng lại trải nghiệm vui chơi hội trại ở trường em nhân dịp kỉ niệm 20 năm ngày thành lập trường và 20-11 dài nhất Ai làm đc mik cho 5*

Lời giải 1 :

$\text{1. Thơ: Gia đình hạnh phúc}$
Xuân qua én cũng đi qua  
Niềm vui ở lại với ta suốt đời 
Công thành danh toại rạng ngời 
Gia đình êm ấm ơn trời riêng ban.

Đâu là hạnh phúc thế gian 
Có cha có mẹ muôn vàn yêu thương 
Con cái hiếu thảo bốn phương  
Vui lòng cha mẹ vượt tường khổ đau.

Hạnh phúc ơi đến mau mau 
Và luôn ở lại cho nhau tiếng cườ  
Gia đình là lộc bởi trời 
Con cái là lộc trong người mẹ cha.
$\text{2. -}$
Bài thơ " Tóc của mẹ tôi " là một tác phẩm đầy cảm xúc và sâu sắc. Bài thơ đã giúp em cảm nhận được tình cảm của người mẹ dành cho con. Đó là thứ tình cảm thiêng liêng và vĩ đại, bởi trên đời nào có thứ tình cảm cao quý như của người mẹ. Bài thơ đã cho chúng ta thấy, thời gian cứ chảy trôi và mẹ cũng chẳng còn trẻ đẹp như trước nữa. Mái tóc trước vốn đen dài, óng ả mà đã khoác lên mình cái màu bạc trắng của sương gió. Đó là hình ảnh nói lên bao sự vất vả, khó nhọc mà mẹ đã trải qua trong cuộc sống. Đây là tấm lòng của người mẹ, là sự hy sinh mà mẹ dành cho con. Bài thơ là những lời tâm tình của tác giả Phan Thị Thanh Nhàn, nhưng lại khiến em cảm nhận được những hy sinh vất vả, cũng như tình yêu thương mà con dành cho mẹ. 
(Do ít điểm và cũng muộn nên mình chỉ trl 2 câu thôi ạ.Mong bạn thông cảm)
$\textit{#nnpa702}$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK