Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy tưởng tượng về tương lai tốt đẹp của bản thân em ( viết đoạn văn khoảng 7-10 câu)...
Câu hỏi :

Em hãy tưởng tượng về tương lai tốt đẹp của bản thân em ( viết đoạn văn khoảng 7-10 câu)

Lời giải 1 :

`#` 郁金香

Thời gian không chờ đợi một ai cả, nó cứ thế đi theo thời gian và thật nhanh chóng.Tớ trong tương lai không còn là một cô bé còn nghịch ngợm, ương bướng nữa rồi mà giờ là một nhà thơ ôm đầy mơ mộng.Tớ đam mê viết những câu chuyện cổ tích mà trong đó không có đau khổ, chỉ có những niềm vui và hạnh phúc, một cuộc sống màu hồng thật ngọt ngào .Những đứa trẻ rất thích những câu chuyện của tớ và tớ cũng thế, mỗi cuốn chuyện là một tình cảm, tâm tư của tớ dồn hết vào đó.Tớ biết rằng những câu chuyện này chỉ là hư ảo thôi nhưng tớ vốn dĩ muốn vậy mà, tuy rằng chúng là giả nhưng nó sẽ giúp những đứa trẻ đọc cảm thấy thật hạnh phúc.Chính lí do muốn được những đứa trẻ ấy thật hạnh phúc nên tớ viết văn.Ngoài ra tớ thường lấy tiền bán chuyện để đi ủng hộ, quyên góp cho những đứa trẻ khác bất hạnh hơn hoặc quyên góp vào tiền cho những chú bộ đội ở ngoài đảo , phải xa những người thân yêu của mình nhất.Còn cậu thì sao?Hãy kể cho tớ xem tương lai của cậu sẽ như thế nào nhé!

Lời giải 2 :

Ai sống cũng ít nhất một lần mơ ước, một lần mong muốn cho tương lai của mình tốt đẹp. Em cũng vậy, tương lai trong trí tưởng tượng của em vô cùng đẹp. Ở đó em đạt được ước muốn của mình, được làm việc trong một môi trường tốt. Trong tương lai, tình yêu thương luôn ngập tràn, mọi người trao nhau nụ cười, cái bắt tay, cái ôm ấm áp. Em sống trong một thế giới hoà bình, mọi người tự do, em tự do, tất cả được làm những gì mình thích. Nơi ấy, không còn những tệ nạn, không còn sự vô cảm, không còn những người sống ích kỷ, không còn những điều xấu xí. Tương lai tươi đẹp như hiển hiện trước mắt em. Và vì tương lai ấy, em của hiện tại sẽ cố gắng, nỗ lực hơn. Không chỉ chuyên tâm học hành mà em sẽ rèn luyện cho mình những đức tính, những thói quen tốt. Có như thế, em mới trở thành một công dân có ích, góp phần xây dựng tổ quốc vững mạnh, phồn vinh và hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK