Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 cua ang ? m 1. Văn bản viết về vấn đề gì? Nội dung của bài viết có liên quan...
Câu hỏi :

Help me câu 1,2 =((((

image

cua ang ? m 1. Văn bản viết về vấn đề gì? Nội dung của bài viết có liên quan như thế nào với nhan đề Nguyên Hồng – nhà văn của những người cùng khổ? Nếu đư

Lời giải 1 :

$\text{1. -}$ Văn bản viết về vấn đề Nguyên Hồng là nhà văn của những người cùng khổ. Nội dung của bài viết chính là nhan đề của tác phẩm. Em thấy nhan đề của tác giả đặt ra là rất phù hợp nhưng nếu được đặt nhan đề khác cho văn bản em sẽ đặt là : " Nhà văn của những kiếp người khốn cùng ''. 
$\text{2. -}$ Tác giả đã nêu lên những bằng chứng:
$\text{+}$ Khóc khi nhớ đến bạn bè, đồng chí chia ngọt sẻ bùi, khóc khi nhớ đến đời sống khổ cực của nhân dân.
$\text{+}$ Khóc khi nhớ đến công ơn, quê hương, nhớ ơn Đảng và Bác Hồ.
$\text{+}$ Khóc khi kể lại những khổ đau oan trái của những nhân vật là những đứa con tinh thần mà chính ông đã " hư cấu nên ".
$\textit{#nnpa702}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK