Trang chủ GDCD Lớp 6 kể 1 câu chuyện nói về 2 nhân vật có tính cách đối lập nhau câu hỏi 6494227
Câu hỏi :

kể 1 câu chuyện nói về 2 nhân vật có tính cách đối lập nhau

Lời giải 1 :

                                                                           bài làm

Ngày xưa, có 2 vợ chồng già có 2 đứa con.Đứa con cả luôn phải nhường nhịn đứa em. Đứa con út được cha mẹ chiều chuộng sinh ra thói hư. Khi cha mẹ mất , người con út cũng được họ cho hết tài sản , còn đứa con cả chỉ được 2 xu và 1 túp lều. Nhưng từ nhỏ , đứa con cả đã có tính cần cù,chịu khó.Cậu mở 1 cửa hàng bán nước mía nhỏ. Còn cậu con út thì cờ bạc rượu chè, không lo làm việc.Sau 3 năm nhờ số tiền dành dụm được , cậu con cả mở được 1 cửa hàng lớn. Còn người em thì nợ nần , gia tài cũng bị cướp đi.Khi người em đi ngang qua cửa hàng anh trai thì bất ngờ vì chỉ có 3 năm mà anh từ 1 chàng trai nghèo đã trở thành 1 ông chủ của cửa hàng lớn.khi người anh thấy em đi ngang qua thì kêu vào , biết toàn bộ sự việc, người anh cho em vào làm giúp việc. Người em cũng học được 1 bài học từ đó.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK