Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 1 Ở nước ta,thời kì phong kiến có quan niệm hôn nhân "Trai năm thê,bảy thiếp,..."Ngày nay,chế độ hôn...
Câu hỏi :

Câu 1

Ở nước ta,thời kì phong kiến có quan niệm hôn nhân "Trai năm thê,bảy thiếp,..."Ngày nay,chế độ hôn nhân đã có sự thay đổi"Hôn nhân 1 vợ 1 chồng,vợ chồng bình đẳng"

Anh,chị hãy giải thích

a, Sự thay đổi các quy tắc,chuẩn mực đạo đức trong chế độ hôn nhân đó

b,Tại sao pháp luật là 1 phương tiện đặc thù để thể hiện và bảo vệ các giá trị đạo đức

Lời giải 1 :

`@` Tham khảo `:`

`a.`Sự thay đổi các quy tắc và chuẩn mực đạo đức trong chế độ hôn nhân đó là do sự phát triển của xã hội, tư duy và ý thức về bình đẳng giới tính, quyền lợi và tự do cá nhân. Ngày nay, mọi người đều coi trọng tình yêu, sự chung thủy và tôn trọng lẫn nhau trong hôn nhân, thay vì theo đuổi quan niệm cũ về số lượng vợ hoặc chồng.

`b.`Pháp luật là phương tiện đặc thù để thể hiện và bảo vệ các giá trị đạo đức vì nó tạo ra các quy định, luật lệ và hệ thống xử lý vi phạm để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người trong hôn nhân. Pháp luật cũng giúp ngăn chặn và xử lý những hành vi vi phạm đạo đức trong hôn nhân, bảo vệ quyền lợi của vợ chồng và đảm bảo bình đẳng giới tính.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK