Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết bài văn nghị luận về vấn đề lớp học hạnh phúc câu hỏi 6493932
Câu hỏi :

viết bài văn nghị luận về vấn đề lớp học hạnh phúc

Lời giải 1 :

𝙂𝙞𝙖𝙞

Thời gian thấm thoát thoi đưa, vậy là chỉ cồn vài tháng nữa thôi là em sẽ phải dời xa mái trường thân thương này, xa bạn bè, thầy cô, và phải tạm biệt cả lớp học thân thương em đã coi như ngôi nhà thứ hai tự thuở nàLớp học của em nằm ở tầng ba dãy nhà sát cổng trường, mỗi lần đi ngoài đường và nhìn lên em đã nhận ra ngay lớp học thân thương của mình.Từ cầu thang đi lên, ai cũng có thể nhìn thấy biển lớp màu xanh thẫm in dòng chữ trắng 5C" được treo ngay ngắn, cẩn thận đầu cửa lớp.Ngày nào em cũng rất hào hứng được đến lớp học và muốn được khoe với các bạn lớp khác về lớp học của mình vì bên trong lớp luôn được cô giáo chủ nhiệm và học sinh bọn em trang trí rất đặc sắc và giữ gìn mọi thứ cẩn thận.Lớp em được sơn màu vàng nhạt, nền được lát bằng những viên gạch đá hoa màu kem trắng khiến cho em cảm tưởng như lớp học vì thể mà rộng ra hơn hẳn, lúc nào cũng sáng sủa, tươi mới khiến cho cả giáo viên lẫn học sinh mỗi giờ học đều rất hứng khởi, hăng say dạy và học.Những bộ bàn ghế bằng gỗ lim được lớp em kê ngay ngắn thành ba hàng ứng với ba tổ, tiện cho cả cô trò đi lại dễ dàng trong lớp và linh hoạt trong mỗi giờ ra chơi.Phía trên bục giảng, ở góc phải cạnh bảng là bàn giáo viên.Phía trên chiếc bảng xanh lớn thân thuộc là ảnh Bác Hồ kính yêu đang nở nụ cười rạng rỡ như khích lệ bọn em trong mỗi giờ học căng thẳng được treo trang trọng.Trên trần lớp học, nhà trường lắp những ống đèn tuýp và những chiếc quạt trần để hỗ trợ cung cấp cho bọn em ánh sáng, không khí góp phần giúp học sinh thoải mái hơn trong giờ học.Phía cuối lớp học là nơi bọn em vừa trang trí lớp vừa xếp rất nhiều dụng cụ học tập trong một chiếc tủ kính lớn.Nếu ai hỏi em đồ vật em thích nhất trong lớp học là gì thì em sẽ trả lời luôn rằng đó là tủ sách chung của lớp.Ôi chao, tủ sách ấy là một bầu trời tri thức quý giá mà lớp em ai cũng nâng niu. Đó là nơi bọn em say sưa đắm mình trong những câu chuyện cổ tích thú vị với nhiều bài học sâu sắc, khi lại khúc khích cười với nhau vì những câu truyện cười dân gian đặc sắcEm rất yêu lớp học của mình, không biết tự bao giờ mà nó đã trở thành mái ấm thân thương thứ hai em luôn trân trọng, lưu giữ hình ảnh trong trái tim mình. Dù sắp phải chia xa nhưng những hình ảnh, những kỉ niệm nơi đây sẽ mãi được em nâng niu, gìn giữ.

@𝙣𝙪𝙤𝙣𝙜𝙡𝙚𝟰𝟮

𝘾𝙝𝙪𝙘 𝙗𝙖𝙣 𝙝𝙤𝙘 𝙩𝙤𝙩

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK