Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy trình bày cảm xúc về bài thơ "Thầy cô với con đò" Hướng dẫn: Mở đoạn: nêu tên bài...
Câu hỏi :

Hãy trình bày cảm xúc về bài thơ "Thầy cô với con đò" Hướng dẫn: Mở đoạn: nêu tên bài thơ, tác giả, trình bày cảm xúc chung của bài thơ Thân đoạn: trình bày cảm xúc riêng của bản thân với bài thơ - trình bày nghệ thuật của bài thơ Kết đoạn: cảm nghĩa của bản thân về bài thơ

Lời giải 1 :

   Qua bài thơ "...", tác giả Hoàng Đình Hồng đã thể hiện được những nét đẹp của nghành giáo. Bến đò ấy, không chỉ là sự nghiện mà còn cả ước mơ và đam mê của các thầy/cô, sứ mệnh cao cả hơn hết là những trồi mầm nhỏ được gieo lên. Từ những câu  hò sự truyền đạt của người lái đò, một con sông dài với các bến đỗ khác nhau là sự thành công to lớn. Cái nghề trắng tay bụi nhiều nó thành quý giá bao nhiêu, không thước đo nào đo được sự thành công cũng ít ai nhớ được người lái đò năm xưa. Cứ thế hành khách ngày càng nhiều, bến đò năm ấy có mấy người nhớ được cái tên, không vì thế mà những người lái đò nghỉ chân hay dừng lại đám mê và khát khao đến trường của học sinh là niềm động lực lớn nhất của thầy cô. Rồi thời gian qua đi, mái tóc ánh mắt đó lão hóa dần để cộng hưởng với dòng thời gian. Được đọc qua bài thơ, tôi càng trân trọng hơn về cuộc sống mình khi được đến trường, được gặp những người hết sức mình vì đam mê hoài bão. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc về điều đó!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK