Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Chia sẻ kỷ niệm hoặc cảm nghĩ của bạn về đất nước Australia và mối quan hệ giữa Việt Nam...
Câu hỏi :

Chia sẻ kỷ niệm hoặc cảm nghĩ của bạn về đất nước Australia và mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia. (tối đa 2.000 chữ)

Lời giải 1 :

-Australia nằm phía Nam đường xích đạo, cách thành phố Hồ Chí Minh 8 giờ bay. Đất nước này được coi là nơi "đất rộng, người thưa". Diện tích 7,6 triệu km2, nhưng chưa đầy 20 triệu dân sinh sống. Quốc đảo Australia đa sắc tộc, người nhập cư đông đảo; riêng cộng đồng người Việt hơn 200 ngàn người. Australia nằm phía Nam đường xích đạo, cách thành phố Hồ Chí Minh 8 giờ bay. Đất nước này được coi là nơi "đất rộng, người thưa". Diện tích 7,6 triệu km2, nhưng chưa đầy 20 triệu dân sinh sống. Quốc đảo Australia đa sắc tộc, người nhập cư đông đảo; riêng cộng đồng người Việt hơn 200 ngàn người. Australia là cường quốc du lịch, cường quốc thể thao, quê hương của môn thể thao đua chó, đua ngựa. Công nghiệp, nông nghiệp - đặc biệt là kinh tế trang trại, chăn nuôi gia súc. Dọc quốc lộ xuyên Australia từ Bắc xuống Nam, trên các thảo nguyên, hàng triệu con bò sữa ung dung gặm cỏ. Đàn cừu hơn 2 triệu con đem lại cho Australia nguồn lợi lớn từ nguồn lợi xuất khẩu. Hơn 200 ngàn bà con kiều bào từ Australia, nhiều người là trí thức, nghị sĩ, chính khách tên tuổi đã đóng góp đáng kể trong công cuộc đầu tư, góp sức xây dựng quê hương đất nước.

-Quan hệ Úc – Việt Nam là quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Úc (Australia). Việt Nam và Úc đã xác lập quan hệ ngoại giao từ 26 tháng 2 năm 1973, hiện nay, hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện từ năm 2009 và là Đối tác chiến lược từ ngày 15 tháng 3 năm 2018.Chính phủ Công đảng của Thủ tướng Gough Whitlam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào ngày 26 tháng 2 năm 1973. Đến tháng 9 năm 2009, Úc và Việt Nam xác định mối quan hệ là Đối tác Toàn diện, thể hiện "cam kết qua lại mạnh mẽ" đối với mối quan hệ, thỏa thuận xây dựng một khuôn khổ nhằm củng cố và tăng cường hợp tác trên một số lĩnh vực chủ chốt.Năm 2006, tại APEC 14  Hà Nội, Thủ tướng Úc John Howard đã đáp máy bay đến Việt Nam, trong cả ba ngày có mặt tại Hà Nội, sáng nào Thủ tướng Úc John Howard cũng dậy sớm để đi bộ hai vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, sau đó, ông đã vào Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sáng sớm trước khi làm việc, trong lịch trình của ông có chạy bộ tập thể dục ở khu vực Dinh Thống Nhất và sáng sớm hôm sau, Thủ tướng Úc có cuộc chạy bộ ở thành phố Hồ Chí Minh trước khi lên đường về nước.Tại APEC 2017  Đà Nẵng, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đi bộ đến quán bánh mỳ mua hai cái và ngồi ăn ngay trên vỉa hè cùng đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyen. Thủ tướng Turnbull cho biết: "Người Australia thưởng thức món ăn Việt Nam hàng ngày, và đây chính là một trong những đóng góp tích cực của gần 300.000 người Việt định cư ở Australia. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi dùng bánh mì! Tôi thực sự yêu thích vị tươi mới trong các món ăn Việt Nam". Sau khi dùng bữa sáng, thủ tướng Australia và đầu bếp Luke Nguyễn cùng chụp ảnh tự sướng với người dân địa phương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK