Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Kể lại trải nghiệm của bản thân khi bị lạc trong siêu thị (viết dài một chút, ko chép mạng,...
Câu hỏi :

Kể lại trải nghiệm của bản thân khi bị lạc trong siêu thị (viết dài một chút, ko chép mạng, dùng ngôi kể thứ nhất)

Lời giải 1 :

tôi có trải nghiệm đáng nhớ trong 1 lần đi siêu thị

 Hôm đó là hè năm tôi học lớp 1, mẹ tôi đưa tôi và anh tôi đi siêu thị chơi. Trong đó toàn là những thứ đẹp khiến tôi bị cuốn hút.Khi chúng tôi đi thang máy lên tầng 2 , tôi cứ chạy lung tung.Lên tầng 2 rồi, hóa ra đây là tầng có đồ chơi và sách. Tôi cùng anh chạy lung tung. Mẹ tôi không quản vì anh tôi lúc đó đã lớp 7 chắc cũng biết chú ý đến tôi. Khi chúng tôi đang chơi đuổi bắt thì mẹ tôi gọi đi.Thấy anh nhìn sang chỗ khác tôi lập tức chạy vào 1 lối khác.Khi đó tôi thấy rất nhiều đồ chơi như: robot biết đi,mô hình láp ráp,...... ngắm 1 lúc ,tôi sực nhớ ra mình đã không đi theo mẹ mua đồ.Tôi quay lại thì thấy ở nơi mẹ tôi đứng lúc nãy là 1 người khác.Tôi lại hỏi họ:"chú có biết người lúc nãy đứng ở đây đi đâu không" đáp lại câu hỏi là 1 cái lắc đầu.Tôi vừa khóc,vừa kêu mẹ.Lúc đó, có 1 người đi qua liền dẫn tôi đến nhờ các nhân viên ở đó.Các bác nhân viên dẫn tôi đến phòng phát thanh và nói cho cả siêu thị nghe là: "có 1 cậu bé mặc đồ màu xanh lá bị lạc mẹ". Một lúc sau thì mẹ tôi đến đón tôi về.

   Từ đó mỗi lần đi siêu thị tôi lại luôn luôn đi theo mẹ

#121209

Lời giải 2 :

tôi hôm nay sẽ kể lại một trải nghiệm mà cả đời em sẽ không bao giờ quên

một hôm mẹ em tính đi siêu thị, em xin mẹ đi theo tới siêu thị em đi ngang qua quần đồ chơi em thấy thích quá nên mãi ngắm đến quên cả mẹ đang đi, cho tới lúc nhìn lại đã không thấy mẹ đâu em sợ hãi em tuyệt vọng chạy khắp nơi tìm mẹ nhưng vẫn không thấy đến một hồi em khoong chịu được nữa mà òa khóc lên, nghe tiếng khóc có cô nhân viên đến hỏi:sao em lại ngồi đây khóc, mẹ em đâu em nói: em bị lạc mẹ, cô nhân viên nói: không sao đi theo chị, chị sẽ dẫn em tới tìm mẹ của em nha 

sau đó cô nhân viên đưa em tới phòng phát thanh thông báo tìm trẻ lạc và nói lên cho cả sieeu thị nghe rồi sau vàiút mẹ em đã đến 

đó là một trải nghiệm rất đáng hớ cả đời em sẽ không thể quên được

( viết hơi vội tí nên có thiếu thì mong bạn thông cảm nha

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK