Trang chủ GDCD Lớp 6 Tự lập là gì ? Biểu hiện của tự lập? câu hỏi 6493604
Câu hỏi :

Tự lập là gì ? Biểu hiện của tự lập?

Lời giải 1 :

CHO MÌNH XIN HAY NHẤT Ạ!!!

Trả lời: 

Tự lập chính là tự giác làm những việc của bản thân mình mà không đợi ai nhắc nhở, phàn nàn; tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu, tạo dựng cuộc sống cho riêng mình, không trông chờ, dựa dẫm phụ thuộc vào gia đình hay người khác.

BIỂU HIỆN

Tự lập thì được biểu hiện vô cùng phong phú và đa dạng trong cuộc sống. Những biểu hiện tính tự lập được thể hiện trong cuộc sống hàng ngày của người trẻ, người già, ở mọi lứa tuổi và độ tuổi thì tính tự lập đều được biểu hiện một cách rõ nét.

- Đối với trẻ em thì tính tự lập có thể được biểu hiện thông qua việc như là chủ động vệ sinh cá nhân mà không cần sự phụ giúp của bố mẹ, tự gấp gọn đồ như là quần áo, hoặc đồ chơi sau khi chơi xong. Luôn chủ động phụ giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa theo đúng độ tuổi của mình ví dụ như vứt rác đúng nơi, chủ động dọn dẹp đồ chơi của mình một cách sạch sẽ. Lớn hơn một chút thì chủ động rọn dẹp phòng ngủ của mình và những phòng khác, chủ động giặt đồ, nấu cơm phụ giúp bố mẹ.... Làm những công việc phù hợp với độ tuổi của mình mà không cần phải  người khác nhắc nhở. 

- Đối với học sinh thì tính tự lập được biểu hiện ở chỗ chủ động học bài và làm bài tập về nhà, mỗi buổi sáng thì chủ động thức dậy vệ sinh cá nhân và lấy đồ ăn sáng và ăn sáng trước khi đến trường mà không cần phải để bố mẹ thúc dục hay nhắc nhở. Luôn có ý thức học tập, ôn tập đàng hoàng, nghiêm túc, không sử dụng phao, tài liệu hay những thủ đoạn gian dối để đạt được những thành tích ảo trong học tập. Tự tìm tòi nghiên cứu các bài học, những nội dung bài giảng trước khi đến lớp để có thể tiếp thu tốt hơn những kiến thức giáo viên giảng giải. Tự chuẩn bị đồ dùng, sách vở học tập mà không cần người khác phải nhắc nhở, hay ra lệnh

- Không trông chờ và có thái độ ỷ lại vào người khác trong những hoạt động mang tính tập thể là một trong những biểu hiện của tính tự lập

Ví dụ: Bé gái 3 tuổi có thể tự mình dọn dẹp đồ chơi lại một cách gọn gàng sau khi bé chơi xong thì đấy chính là một ví dụ điển hình cho tính tự lập. 

$#CidKagenou590903$

Lời giải 2 :

Tự lập là:tự giác làm những việc của bản thân mà không đợi ai nhắc nhở

Biểu hiện:

+Sự tự tin.

+Bản lĩnh cá nhân dám đương đầu với những khó khăn, thử thách.

+Ý chí nỗ lực phấn đấu, vươn lên:Trong học tập, Trong công việc, Trong cuộc sống

`\color{red}{@chautran7c}`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK