Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Giúpp to vs ạ, ngắn gọn thôii ko cần phải dài nhee 56 Chưa bao giờ như bây giờ: hai...
Câu hỏi :

Giúpp to vs ạ, ngắn gọn thôii ko cần phải dài nhee

image

Giúpp to vs ạ, ngắn gọn thôii ko cần phải dài nhee 56 Chưa bao giờ như bây giờ: hai tiếng Việt Nam lại trở nên thiêng liêng tha thiệt, trở thành điểm tự

Lời giải 1 :

1

Đề bài 1:

Nêu ngắn gọn hiểu biết của em về đại dịch được nói đến trong đoạn trích trên.

Đại dịch được nói đến trong đoạn trích trên là đại dịch COVID-19, một đại dịch toàn cầu bắt đầu vào năm 2020. Đại dịch này gây ra bởi virus SARS-CoV-2, lây lan qua đường hô hấp và có thể gây ra các triệu chứng từ nhẹ đến nặng, thậm chí tử vong.

Đại dịch COVID-19 đã gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến toàn thế giới. Hàng triệu người đã bị nhiễm bệnh, hàng triệu người đã tử vong, và nền kinh tế toàn cầu đã bị suy thoái.

Tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 cũng gây ra những ảnh hưởng nặng nề. Tính đến ngày 19 tháng 11 năm 2023, Việt Nam đã ghi nhận hơn 12 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 43.000 ca tử vong. Đại dịch đã khiến nền kinh tế Việt Nam bị suy giảm, và cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đề bài 2:

Từ đoạn trích trên, kết hợp với những hiểu biết xã hội, hãy viết một bài văn khoảng 2 trang trình bày suy nghĩ của em về tinh thần dân tộc trước dịch bệnh Covid - 19.

Trước đại dịch COVID-19, tinh thần dân tộc của người Việt Nam đã được thể hiện một cách rõ nét. Tinh thần đó được thể hiện qua những hành động thiết thực của mỗi người dân, từ những người có chức vụ cao đến những người dân bình thường.

Trong đoạn trích, tác giả đã nêu lên những nghĩa cử cao đẹp của những người dân Việt Nam trước đại dịch. Những chuyến bay đi đến tâm dịch bất chấp hi sinh, những chiến sĩ quân đội nhường doanh trại cho dân, những người dân tự nguyện quyên góp lương thực, thực phẩm,... Tất cả những hành động đó đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẵn sàng hy sinh vì cộng đồng của người Việt Nam.

Tinh thần dân tộc là một sức mạnh vô cùng to lớn, giúp người Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, tinh thần dân tộc đã góp phần quan trọng giúp Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

Tinh thần dân tộc là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Chúng ta cần gìn giữ và phát huy tinh thần đó trong mọi hoàn cảnh, để xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài văn mẫu:

Tinh thần dân tộc trước đại dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 là một đại dịch toàn cầu đã gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến toàn thế giới. Tại Việt Nam, đại dịch cũng gây ra những ảnh hưởng nặng nề, song cũng là thời điểm để tinh thần dân tộc của người Việt Nam được thể hiện một cách rõ nét.

Trước đại dịch, tinh thần dân tộc của người Việt Nam đã được thể hiện qua những hành động thiết thực của mỗi người dân, từ những người có chức vụ cao đến những người dân bình thường. Trong đoạn trích trên, tác giả đã nêu lên những nghĩa cử cao đẹp của những người dân Việt Nam trước đại dịch. Những chuyến bay đi đến tâm dịch bất chấp hi sinh, những chiến sĩ quân đội nhường doanh trại cho dân, những người dân tự nguyện quyên góp lương thực, thực phẩm,... Tất cả những hành động đó đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẵn sàng hy sinh vì cộng đồng của người Việt Nam.

Tinh thần dân tộc là một sức mạnh vô cùng to lớn, giúp người Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, tinh thần dân tộc đã góp phần quan trọng giúp Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

Tinh thần dân tộc là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Chúng ta cần gìn giữ và phát huy tinh thần đó trong mọi hoàn cảnh, để xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tinh thần dân tộc được thể hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau, trong đó có thể kể đến những khía cạnh sau:

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái: Trong đại dịch COVID-19, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt Nam đã được thể hiện một cách rõ nét. Người dân Việt Nam đã sẵn sàng giúp đỡ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK