Trang chủ Tiếng Anh Lớp 12 `12.` The woman _____________ when she saw a photo of her ex-boyfriend in the newspaper. A. has got her hair...
Câu hỏi :

`12.` The woman _____________ when she saw a photo of her ex-boyfriend in the newspaper. A. has got her hair done B. having done her hair C. is having her hair done D. was getting her hair done `16.` ______________ that it spawned an economic upsurge in central and western Europe, today known as the Carolingian Renaissance. A. This market was such a lucrative B. So was this market lucrative C. So lucratively did this market be D. So lucrative was this market

Lời giải 1 :

`12 . D`
`-` Khi một hành động đang diễn ra thì hành động khác tác động vào trong quá khứ 
Hành động đang diễn ra dùng QKTD ( S + was/were + V-ing)
Hành động khác tác động vào dùng QKĐ ( S + V2/Ved)

`- `have sth done : có cái gì đó được làm bởi ai

`-` Trans  : Tóc của người phụ nữ đang được làm khi cô ấy thấy bức ảnh của bạn trai cũ trên tờ báo.
`16 . D`
`-` Cấu trúc đảo ngữ của So đối với tính từ:
`=>`  So + adj + be + S + that + S + V

`-` Trans : Thị trường này quá sinh lời đến nỗi mà nó đã tạo ra một sự bùng nổ kinh tế ở Trung và Tây Âu, hiện nay được biết đến là thời kỳ phục hưng Carolingian.

Lời giải 2 :

`12`, $\text{The correct answer is D." was getting her hair done."}$

`->` Câu này diễn tả một hành động đang xảy ra tại quá khứ trong khi một hành động khác (việc nhìn thấy hình ảnh của người yêu cũ trên báo) đột ngột xảy ra. Câu này cần một cấu trúc thể hiện hành động đang xảy ra tại thời điểm khác trong quá khứ, và "was getting her hair done" phản ánh điều này.

`13`, $\text{The correct answer is D. "So lucrative was this market."}$

`->` Câu này sử dụng cấu trúc "inversion" (đảo ngữ) để tạo sự nhấn mạnh. Trong trường hợp này, cấu trúc "So lucrative was this market" được sử dụng để tạo ra một câu phủ định ẩn ngữ với ý nghĩa "This market was so lucrative." Cấu trúc đảo ngữ này thường được sử dụng để tạo sự nhấn mạnh hoặc thể hiện cấu trúc ngữ pháp khác biệt trong văn viết nghiêm túc hoặc văn chương.

`@`Hoang

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK