Trang chủ Hóa Học Lớp 12 Trong số các phát biểu sau: (1) Metylamin không làm đổi màu quỳ tím. (2) Anilin để lâu ngày trong...
Câu hỏi :

Trong số các phát biểu sau: (1) Metylamin không làm đổi màu quỳ tím. (2) Anilin để lâu ngày trong không khí dễ bị oxi hóa chuyển sang màu đen. (3) Danh pháp gốc chức của C2H5NH2 là etylamin. (4) CH3NH2, C2H5NH2, CH3NHCH3, (CH3)3N là các chất lỏng, mùi khai khó chịu, tan nhiều trong nước. Số phát biểu đúng là A. 1. B. 2. C. 3. D. 4

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

( 1 )Metylamin không làm đổi màu quỳ tím: Đúng. Metylamin không làm thay đổi màu của giấy quỳ tím.

( 2 ) Anilin để lâu trong không khí dễ bị oxi hóa chuyển sang màu đen: Đúng. Anilin có thể bị oxi hóa trong không khí và chuyển sang màu đen do quá trình oxi hóa.

( 3 ) Danh pháp gốc chức của C2H5NH2 là etylamin: Sai. Danh pháp gốc chức của C2H5NH2 là ethylamine (viết là ethylamine, không phải etylamin).

( 4 ) CH3NH2, C2H5NH2, CH3NHCH3, (CH3)3N là các chất lỏng, mùi khai khó chịu, tan nhiều trong nước: Đúng. Các hợp chất này đều là chất lỏng, có mùi khai khó chịu và tan nhiều trong nước.

`->` Số phát biểu đúng là 4

`->` Chọn D

`@`Hoang

 

Lời giải 2 :

Đáp án: $C.3$

 

Giải thích các bước giải:

(1) Đúng. Metylamin phải ở dạng dung dịch hoặc giấy quỳ tím phải ẩm (có sự tiếp xúc với nước) thì mới làm quỳ tím hoá xanh.

(2) Đúng.

(3) Đúng.

(4) Sai. Metylamin, etylamin, dimetylamin, trimetylamin là các chất khí.

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK