Trang chủ Khác Lớp 7 100 khái quát về các di sản văn hóa phi vật thể ở Đà Nẵng 2) Giới thiệu về một...
Câu hỏi :

Giúp mik 1 cây này thoi nhé

image

100 khái quát về các di sản văn hóa phi vật thể ở Đà Nẵng 2) Giới thiệu về một di sản văn hóa phi vật thể ở Đà Nẵng mà em yêu thích: Tên di sản, địa nam cô

Lời giải 1 :

Nghệ thuật Tuồng xứ Quảng; nghề đá Non nước Ngũ Hành Sơn; nghề làm nước mắm Nam Ô; lễ hội Cầu ngư Đà Nẵng; nghệ thuật hô hát Bài Chòi, lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn.

2).Một trong những điểm tham quan du lịch tâm linh thu hút du khách đến Đà Nẵng là di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn. Đến với Ngũ Hành Sơn là về nơi cửa Phật, sống trong không gian huyền ảo của tiếng chuông chùa, chốn thanh tịnh nơi chùa chiền, hang động.

Nơi đây, có một hệ thống hang động thạch nhũ mát lạnh, thật huyền bí, kỳ diệu. Nếu như trước đây, danh thắng Ngũ Hành Sơn chỉ đón khách trong mùa lễ hội thì vài năm trở lại đây, khách thập phương tìm đến quanh năm. Để thu hút du khách, danh thắng này đã được đầu tư, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch gắn với khu dịch vụ đầy đủ tiện nghi. Hiện nay, trung bình mỗi ngày danh thắng Ngũ Hành Sơn đón 1.500 đến 2.000 khách.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban Quản lý khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết, lượng khách đến tham quan ngày càng đông, hàng năm, tiền vé thu được từ khu danh thắng này hơn 65 tỷ đồng: "Du khách đến Ngũ Hành Sơn ngày một đông hơn. Thường thường du khách là những bậc trung niên, lớn tuổi người ta rất ý thức được di tích lịch sử Ngũ Hành Sơn muốn đến khám phá, tìm hiểu. Cho nên họ đến thăm quan với 2 mục đích rõ ràng. Mục đích thứ nhất là đến chiêm ngưỡng di tích cấp quốc gia, thứ hai là người ta hướng về tâm linh, thiện tâm".nhưng phải hướng đến phục vụ du lịch, để góp phần thực hiện mục đích chung là phát triển bền vững. Ở thành phố Đà Nẵng, chúng tôi đang trùng tu, tôn tạo di tích thành Điện Hải. Lãnh đạo thành phố cũng có chủ trương xây dựng quảng trường xung quanh thành Điện Hải. Tôi tin rằng, với chủ trương đó, thành Điện Hải sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn cho du khách 4 phương đến thăm quan thành phố Đà Nẵng", ông Huỳnh Văn Hùng cho biết.

Hiện tại, thành phố Đà Nẵng đưa vào khai thác một số tuyến du lịch với điểm đến là các di sản văn hóa có sức hút đối với du khách như: Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn - Hội An; Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn - Bán đảo Sơn Trà; Hành trình Di sản miền Trung: Đà Nẵng - Huế - Hội An - Quảng Bình

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK