Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 a) Chỉ đồ dùng trong gia đình; - Các danh từ : Er vi til danh, bon ghi. to cha...
Câu hỏi :

Làm hộ em câu 14 với anh chị ơi

image

a) Chỉ đồ dùng trong gia đình; - Các danh từ : Er vi til danh, bon ghi. to cha ba brs.... Ti-vinha em danh từ vừa tìm được. Đặt câu. .. dồ b) Chi dùng học

Lời giải 1 :

`#adonis`

Câu `14`

`a)` ô trống `t1` : yêu

ô trống `t2` : đã làm

`b)` ô trống `t1` : mừng rỡ

ô trống `t2` và `t3` : tiếc và ghen tức

`c)` ô trống `t1` : thi đấu

ô trống `t2` : lao

ô trống `t3` : la hét

ô trống `t4` : cõng

Lời giải 2 :

a) Tôi ở lại với mẹ: - Mẹ yêu của con! Không bao giờ con quên được lời mẹ. Rồi mai đây con lên đường, con sẽ hết sức tu tỉnh được như mẹ, đã dạy cho con của mẹ.

b) Đúng lúc rước dâu, không ai thấy Sọ Dừa đâu cả. Bỗng một chàng trai khôi ngô tuấn tú cùng cô út của phú ông từ phòng cô dâu đi ra. Mọi người đều ngạc nhiên.

Còn hai cô chị vợ của Sọ Dừa thì vừa tiếc vừa ghen tức.

c) Đến giờ thi đấu , lệnh phát ra bằng ba hồi trống dõng dạc. Bốn chiếc thuyền đang dật dềnh trên mặt nước lập tức chạy lên phía trước. Bên bờ sông, trống thúc liên hồi, người xem la hò, cổ vũ náo nhiệt. Mấy em nhỏ được bố cõng trên vai.

Động từ là từ dùng để chỉ các hoạt động hoặc trạng thái của con người và sự vật hiện tượng khác.

Chúc em học tốt <3

#Amie

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK