Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 1. Em hãy kể tên một số phong tục tập quán ở tỉnh Ninh Thuận mà em biết. Đó...
Câu hỏi :

Câu 1. Em hãy kể tên một số phong tục tập quán ở tỉnh Ninh Thuận mà em biết. Đó là phong tục tập quán của dân tộc nào ở tỉnh Ninh Thuận. Trình bày đặc điểm chính của một trong các phong tục tập quán đó. ( 6 điểm ) Câu 2. Nêu ý nghĩa của phong tục tập quán trong đời sống các dân tộc ở tỉnh Ninh Thuận ( 4 điểm )

Lời giải 1 :

Câu `1` `:` Một số phong tục tập quán ở tỉnh Ninh Thuận `:`

`-` Lễ hội Katê `-` dân tộc Chăm

`-` Lễ hội cưới hỏi `-` dân tộc Raglai

`-` Lễ hội đua thuyền `-` dân tộc Chăm

`->` Lễ hội cưới hỏi của dân tộc Raglai ở tỉnh Ninh Thuận là một lễ hội quan trọng,diễn ra theo lịch âm.Gia đình chú rể mang lễ vật đến nhà cô dâu để xin cưới.Lễ cưới có những phần quan trọng bao gồm thờ cúng tổ tiên,trao đổi quà cưới và các điệu múa,hát truyền thống.Lễ cưới kết thúc bằng bữa tiệc lớn nơi mọi người cùng nhau ăn uống và chúc mừng cặp dâu rể.

Câu `2` `:` Các phong tục tập quán trong đời sống của các dân tộc ở Ninh Thuận góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa lâu đời,duy trì bản sắc dân tộc 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK