Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Em hay viết đoạn văn giới thiệu về những đặc sản của đất nước việt nam với bạn bè nước...
Câu hỏi :

Em hay viết đoạn văn giới thiệu về những đặc sản của đất nước việt nam với bạn bè nước ngoài

Lời giải 1 :

Bài Làm

 Xin chào tôi tên là Khánh Linh , ngày hôm nay tôi được giao nhiệm vụ để giới thiệu những món ăn đặc sắc của đất nước Việt Nam chúng tôi . Đầu tiên là món Bánh Chưng , loại bánh này vốn là laoij bánh để chuẩn bị cho ngày tết , bánh có rất nhiều nguyên liệu điển hình như : đậu xanh , thịt mỡ , tiêu,... . Món ăn tiếp theo tôi sẽ giới thiệu cho các bạn đó là món Bún Thịt Nướng , món ăn này đã được đích thân nhiều chủ tịch nước khác thưởng thức và đánh giá . Món ăn này chỉ có hai nguyên liệu chính đó là bún và thịt nướng , đặc sắc nhất trong món ăn này đó là thịt nước hoà quyện với bún tạo nên một món ăn vô cùng ngon . Cuối cùng tôi xin giới thiệu món ăn đó là Phở , món ăn này rất là quen thuộc đối với người dân Việt Nam chúng tôi , món ăn tuy bình dân này nhưng đã được nhiều người nước ngoài khen ngon và hấp dẫn . Món này có những thành phần như : phở , thịt , hành , rau,... , khiến bao nhiều người ăn xong cũng phải say đắm trước món ăn này . Chỉ cần 20k thì đã có một bát phở đầy dinh dưỡng . Và cuối cùng tôi xin chúc các bạn có một trải nghiệm đáng nhớ tại vùng đất xinh đẹp của chúng tôi.

`⇒` Mỗi món ăn đều có những khẩu vị khác nhau , những món ăn đó đại diện cho một tỉnh thành phố trên mảnh đất Việt Nam.

Lời giải 2 :

Trong tùy bút , nhà văn Thạch Lam bằng ngòi bút nhẹ nhàng, tinh tế của mình và tâm hồn cảm nhận mọi vẻ đẹp man mác của vũ trụ đã đưa ta đến với thế giới của những món ăn, thức quả: là cốm, là thưởng thức trà, là món phở,... Những thức quà tưởng chừng giản dị ấy, mà mỗi khi ta đọc, lại thấy đó như cả một nghệ thuật. Và nhắc đến phở bò- đó không chỉ là một thức quà trong trang văn của cây bút Tự lực văn đoàn mà còn trở thành một đặc sản, một món ăn ưa thích.Không biết tự bao giờ, phở đã trở thành món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi đặt chân đến vùng đất Hà thành- vùng đất văn hiến, văn hóa.Phở bò Hà Nội cũng như phở bò ở nhiều nơi khác, gồm bánh phở, thịt bò, nước phở và một số gia vị khác nhưng bánh phở ở Hà ội sợi nhỏ, ngon, mềm và không khô, cứng như ở nhiều nơi khác. Bánh phở ấy được làm từ gạo chiêm của vụ trước, để hết nhựa rồi mới được đem nghiền trên cối xay đá rồi tráng móng trên nồi nước quạt than củi nên trắng, dai và rất thơm. Muốn vậy, người ta phải lựa chọn được gạo ngon, đạt tiêu chuẩn, khi xay xát phải thật trắng thì bánh phở mới trắng và bong. Khi có đạt tiêu chuẩn, người làm phở cho gạo vào ngâm nước trong khoảng thời gian nhất định để gạo ngấm đủ nước sau đó vớt gạo ra và vo đãi cho sạch nước gạo, gạo được cho vào cối xay bột, bột xay phải mịn thì bánh mới mềm, dai. Bột xay xong thì chuyển sang công đoạn tráng bánh. Bánh phở phải đạt yêu cầu là trắng, mềm, mỏng, dai. Thịt bò được thái mỏng, nhúng và vớt ra ngay, ăn rất mềm mà lại giữ được độ tươi ngon của thịt.Công đoạn pha chế nước dùng của phở là quan trọng nhất, đó vừa là bí quyết gia truyền của những người thợ là phở, vừa là điều làm nên sự hấp dẫn của món phở. Nước dùng được ninh từ xương ống của bò cùng nhiều gia vị khác như ngò, hành khô, đinh hương. Xương phải được rửa sạch, cạo hết thịt bám vào xương rồi mới cho vào nồi để nấu cùng nước lạnh. Nước thứ nhất đun thì bỏ đi để bớt mùi hôi của xương, nước thứ hai mới được dùng làm nước phở. Khi đun, phải đun lửa thật lớn, khi sôi thì giảm lửa và bắt đầu hớt bọt. Cứ làm như vậy cho đến khi nước phở trong vắt và không còn bọt. Nước phở càng ngọt, càng trong bao nhiêu thì phở càng ngon bấy nhiêu.. Nước phở cần cho thêm ít mắm và ít muối để tạo gia vị.Trong những chiếc bát sứ trắng bằng thủy tinh, với những cọng phở vừa dai, vừa thơm, vừa ngon, những miếng thịt bò vừa đủ chín mà không quá dai, lại có thêm nước dùng tuyệt hảo mà người thưởng thức chỉ cần thêm chút hành, vài chiếc lá rau thơm, rau mùi hoặc có thể ăn kèm cùng những chiếc quẩy là đã trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn. Mà giá của một bát phở Hà Nội lại hợp lý, chỉ khoảng hai mươi lăm đến ba mươi nghìn đồng nên được rất nhiều người ưa chuộng.

@𝙣𝙪𝙤𝙣𝙜𝙡𝙚𝟰𝟮

𝘾𝙝𝙪𝙘 𝙗𝙖𝙣 𝙝𝙤𝙘 𝙩𝙤𝙩

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK