Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu: Câu 4. Em hiểu như thế nào về hai câu...
Câu hỏi :

Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu: Câu 4. Em hiểu như thế nào về hai câu thơ sau? Vì con mẹ khổ đủ điều, Quanh đôi mắt mẹ đã nhiều nếp nhăn.

image

Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu: Câu 4. Em hiểu như thế nào về hai câu thơ sau? Vì con mẹ khổ đủ điều, Quanh đôi mắt mẹ đã nhiều nếp nhăn.I. Đọc hiểu

Lời giải 1 :

`#ly`

Câu `4.` Em hiểu như thế nào về hai câu thơ sau?

           Vì con mẹ khổ đủ điều,

Quanh đôi mắt mẹ đã nhiều nếp nhăn.

`=>` Hai câu thơ trên đã để lại cho em một ấn tượng sâu sắc về mẹ, mẹ là người hi sinh cả cuộc đời mẹ cho ta, là người yêu quý ta hết lòng hết sức, một lòng một dạ chỉ muốn ta có thể lớn lên một cách mạnh khỏe, được như biết bao các bạn ở trang lứa tuổi khác. Vì thế, dù có mệt nhọc, đau đớn đến chừng nào, thì con là động lực duy nhất để mẹ tiếp tục và vươn lên trong cuộc sống với bao thăng trầm, mẹ trao đi hạnh phúc mà mẹ không cần nhận lại. Từ hai câu thơ trên, em hiểu được sự hi sinh, vất vả của mẹ theo ngày tháng, và vị sự hi sinh ấy, nên quanh đôi mắt mẹ, đã hiện rõ những nếp nhăn tần tụy, chăm lo cho con. Từ đây, em thầm nhủ rằng mình sẽ phải ngoan ngoãn, chăm lo, vâng lời mẹ để mẹ vui lòng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK