Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết 1 bài văn kể lại 1 câu chuyện cổ mà em yêu thích trả lời giúp mình nha câu...
Câu hỏi :

viết 1 bài văn kể lại 1 câu chuyện cổ mà em yêu thích trả lời giúp mình nha

Lời giải 1 :

Ngay từ khi còn thơ bé, ta đã được bế bồng trong điệu ru ầu ơ của mẹ, được đắm chìm trong những câu chuyện cổ tích hấp dẫn của ông. Và không biết tự bao giờ, những câu chuyện cổ tích ấy đã trở thành liều thuốc tinh thần không thể thiếu với mỗi người. Đặc biệt là ai ai cũng có trong mình những nhân vật để yêu quý và ngưỡng mộ. Với em, đó chính là cô Tấm vừa xinh đẹp lại dịu dàng, nết na trong truyện cổ tích "Tấm Cám".Trong tưởng tượng của em, cô Tấm luôn là một người con gái đoan trang, xinh đẹp. vẻ đẹp của tấm hoàn toàn đối lập với sự xấu xa, tàn độc của mẹ con Cám. Dáng người cô dong dỏng cao như cây hoa mai. Mái tóc dài, đen như gỗ mun của cô Tấm luôn được búi gọn sau gáy. Khuôn mặt tròn, phú hậu như vầng trăng đêm rằm. Đặc biệt là trên khuôn trăng ấy luôn nổi bật nụ cười tươi như hoa sớm ban mai, một nụ cười rất duyên dáng và hiền lành. Đôi lông mày như mềm mại như dáng núi mùa xuân tôn vinh lên đôi mắt đen láy, cái nhìn luôn toát ra sự hiền hậu và bao dung.Tấm không chỉ là một cô gái đẹp người mà còn đẹp nết. Ngay từ nhỏ, Tấm đã phải chịu đựng một cuộc sống bất hạnh khi mẹ mất sớm, phải ở cùng dì ghẻ độc ác, tàn nhẫn. Mụ dì ghẻ luôn bắt Tấm phải làm việc cực nhọc cả ngày mà không được nghỉ ngơi. Tuy vậy nhưng Tấm luôn ngoan ngoãn, lễ phép với mọi người. Ngày ngày cô ra đồng mò cua, bắt ông, chăn trâu trong khi đó thì Cám- con đẻ của dì thì luôn tung tăng, chạy nhảy. Bao nhiêu bất công, ruồng bỏ Tấm đều nhẫn nại, chịu đựng, uất ức trong lòng mà không thể bày tỏ.Không chỉ vậy, Tấm còn là một người con hiếu thảo. Sau khi trở thành hoàng hậu, sống trong nhung gấm, lụa là thì vào ngày giỗ bố cô vẫn trở về quê. Với tấm lòng thành kính và yêu thương cha, cô nghe lời dì trèo lên cây cau lấy quả để cúng bố nhưng không may lại bị hãm hại.Xây dựng nhân vật Tấm, các nghệ sĩ dân gian còn gửi đi những thông điệp ý nghĩa. Cuộc đời cô Tấm là hiện thân cho quan niệm "ở hiền gặp lành " của nhân dân ta. Sau bao hành trình gian nan, thử thách thì cuối cùng cô Tấm cũng tìm được bến đỗ của cuộc đời, sống hạnh phúc bên hoàng tử. Cô Tấm còn thể hiện triết lí của nhân dân ta về hạnh phúc, rằng hạnh phúc chỉ vững bền khi con người biết giành và giữ lấy. Nếu Tiên Bụt là lực lượng siêu nhiên, dẫn dắt con người đến với hạnh phúc thì chính cô Tấm chứ không phải ai khác bằng một sức mạnh tiềm ẩn, một tấm lòng khao khát hạnh phúc đã đấu tranh đến cùng với mẹ con xấu xa nhà Cám.Cô Tấm xinh đẹp, hiền lành, nết na là biểu tượng đẹp cho vẻ đẹp tâm hồn của người nông dân Việt Nam. Đó còn là hình ảnh đồng hành suốt thời thơ ấu của mỗi người, trở thành một miền kí ức không thể quên trong tim ta.

@𝙣𝙪𝙤𝙣𝙜𝙡𝙚𝟰𝟮

𝘾𝙝𝙪𝙘 𝙗𝙖𝙣 𝙝𝙤𝙘 𝙩𝙤𝙩

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK