Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tóm tắt câu chuyện cá chuối con ( cần gấp) câu hỏi 6491308
Câu hỏi :

Tóm tắt câu chuyện cá chuối con ( cần gấp)

Lời giải 1 :

Câu chuyện cá chuối con

     Có một con cá chuối mẹ sống trong một con ao nhỏ. Một ngày, cá chuối mẹ đẻ được một lứa con. Đàn con rất nghịch ngợm. Một hôm, trời nắng to, đàn cá chuối con đòi ăn. Cá chuối mẹ bơi ra ngoài ao để kiếm mồi, nhưng không được. Cá chuối út trong đàn đói bụng, bơi lượn quanh mẹ đòi ăn. Cá chuối mẹ thấy con đói, liền nhảy lên bờ giả chết. Bọn kiến kéo đến đông đúc, cắn xé cá chuối mẹ. Cá chuối mẹ đau đớn, nhưng vẫn cố chịu đựng. Đàn cá chuối con thấy mẹ bị bọn kiến cắn, bơi lại gần, tranh nhau đớp kiến. Cá chuối mẹ cảm thấy đỡ đau, nhảy tùm xuống nước bơi về phía đàn con. Đàn cá chuối con bơi theo mẹ, vui vẻ đớp bọt nước.

Bài học rút ra

     Câu chuyện ca ngợi tình yêu thương của mẹ dành cho con. Mẹ luôn sẵn sàng hi sinh tất cả để con có được cuộc sống tốt đẹp. Chúng ta cũng cần yêu thương và quan tâm đến cha mẹ của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK