Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 c1 viết đoạn văn 5-7 câu nói về việc bảo vệ môi trường của các bạn trẻ hiện nay c2...
Câu hỏi :

c1 viết đoạn văn 5-7 câu nói về việc bảo vệ môi trường của các bạn trẻ hiện nay c2 em hãy liệt kê những việc làm để bảo vệ môi trường sống c3 có ý kiến cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của người quét rác , chúng ta không cần bảo vệ môi trường'' , em suy nghĩ sao về ý kiến đó nhanh nhanh nhanh lên

Lời giải 1 :

Câu `1`

Bài Làm

 Hiện nay trên đất nước chúng ta đã có rất nhiều rác thải được mọi người thải ra môi trường , điều đó khiến môi trường bị ô nhiễm trầm trọng . Nhưng hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đã có ý thức bảo vệ môi trường sống . Giới trẻ hiện nay luôn tham gia vào những buổi sinh hoạt , dọn dẹp đường phố , luôn có ý thức về việc bảo vệ môi trường . Vì họ biết môi trường là nơi sinh sống của mỗi chúng ta nếu chúng ta không có ý thức bảo vệ môi trường thì chắn chắn chúng ta sẽ là người chịu hậu quả nặng . Vì thế mỗi chúng ta hãy có ý thức bảo vệ môi trường sống của chúng ta , bảo vệ môi trường sống chính là bảo vệ tương lai của chúng ta sau này.

`⇒` Hãy có ý thức về việc bảo vệ môi trường điều đó sẽ giúp bạn trở nên có ý thức hơn trong cuộc sống.

Câu `2`

`-` Những việc làm để bảo vệ môi trường là : 

`+` Không vứt rác bừa bãi 

`+` Tham gia các hoạt động quét dọn đường xá 

`+` Không đốt rừng , săn bắn thú hoang

`+` Không chặt phá cây xanh , nên trồng cây gây rừng.

Câu `3`

`-` Em không đồng ý với ý kiến trên vì :

`+` Vì việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi chúng ta không riêng ai cả .

`+` Một người không thể làm môi trường cải thiện nhưng nhiều người gộp vào sẽ làm môi trường của chúng ta tốt đẹp hơn.

Lời giải 2 :

C1 :Hưởng ứng tuần lễ bảo vệ môi trường, trường Tiểu học Lê Quý Đôn của em đã phát động học sinh các khối tham gia bảo vệ môi trường. Theo đó, mỗi lớp học sẽ được phân công nhiệm vụ làm sạch khuôn viên sân trường, lớp học và vào ngày 20/2 sắp tới chúng em sẽ cùng nhau tham dự lễ hội trồng cây. Từ ngày phong trào Bảo vệ môi trường được phát động, các bạn học sinh đều tích cực tham gia. Vào mỗi buổi sáng, lớp được phân công trực nhật sẽ mang chổi, gầu hót để làm vệ sinh sân trường, nhặt sạch lá trong các bồn cây, các bạn vừa làm vừa sôi nổi nói chuyện vô cùng vui vẻ. Qua tuần bảo vệ môi trường chúng em đều nhận thấy được vai trò, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và không chỉ trong tuần bảo vệ môi trường mà trong những ngày khác nữa, chúng em xin hứa sẽ luôn phát huy tinh thần tích cực trong việc bảo vệ môi trường xung quanh.

C2:

  • Sử dụng các sản phẩm, vật dụng có chất liệu từ thiên nhiên.
  • Hạn chế dùng chai nhựa một lần.
  • Tiết kiệm điện, nước, tắt khi không sử dụng.
  • Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.
  • Ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng.
  • Trồng cây xanh.
  • Không thả bong bóng bay, đèn lồng.

C3 : EM NGHĨ CÂU NÓI NÀY KO ĐÚNG VÌ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA TẤT CẢ MỌI NGƯỜI KO PHẢI CỦA RIÊNG NGƯỜI QUÉT RÁC 

CHÚC BẠN HỌC TỐT :3

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK