Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1: Tình huống 1: B. xin phép bố mẹ đến dự sinh nhật bạn A. cùng lớp B. hứa...
Câu hỏi :

Câu 1: Tình huống 1: B. xin phép bố mẹ đến dự sinh nhật bạn A. cùng lớp B. hứa sẽ về đúng giờ nên bố mẹ đồng ý cho B. đi. Tuy nhiên, vì mải vui cùng các bạn nên B. không để ý giờ. Khi mẹ gọi điện giục B. về thì đã muộn. Về đến nhà, mẹ gọi B. ra nói chuyện và hỏi: Tại sao con lại sai hẹn với mẹ?. Tình huống 2: Theo lịch trực nhật, hôm nay đến lượt bạn C, nhưng vì C. ốm nên N. được phân công ở lại trực nhật thay sau giờ học. Vì N. không báo trước nên bố mẹ ở nhà rất lo lắng. Khi N. về đến nhà, bố mẹ liền mắng N. mải chơi không về nhà ngay sau giờ học. Em hãy viết một kịch bản ( có nhân vật, có lời thoại , có ý nghĩa , có thông điệp) về 2 tình huống trên Câu 2: Em hãy lập kế hoạch lao động tại gia đình Câu 3: Em hãy chia sẽ cảm xúc , thái độ của bản thân nhằm góp phần tạo dựng hạnh phúc gia đình

Lời giải 1 :

Kịch bản:

Người dẫn truyện :  Một hôm, B xin phép bố mẹ đến dự sinh nhật A bạn  cùng lớp B.

B: Bố ơi bố , bố cho con đi dự sinh nhật bạn nha bố.

Bố : Ừ! Đi nhớ về đúng giờ nha con.

B: Dạ

Người dẫn truyện: Do mãi vui chơi nên B. đã về muộn. Về đến nhà bố và hỏi tại sao con lại sai hẹn với bố , mẹ.

B: Con xin lỗi mẹ vì mãi chơi nên đã sai hẹn .

Ý nghĩa:

- Luôn lắng nghe và suy nghĩ tích cực từ bố và mẹ góp ý.

Thông điệp:

Chúng ta phải có thái độ cầu kì , kiểm soát cảm xúc. Luôn đặt mình vào vị trí của ba mẹ để hiểu con cái để hiểu ba mẹ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK