Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn kể lại mình bị ngã xuống ruộng câu hỏi 6490098
Câu hỏi :

viết đoạn văn kể lại mình bị ngã xuống ruộng

Lời giải 1 :

Tôi nhớ có lần, đi cùng mẹ ra đồng chơi thì gặp mấy chú dế xanh xanh nhảy thoăn thoắt trên những cây lúa xinh đã ngả vàng ươm. Nhìn thấy thế tôi lại muốn bắt mấy con về để mẹ rang lên ăn cho đã.Thế là tôi chạy theo để chờ thời cơ vồ lấy vài chú dế, tôi đứng cứ chăm chú vào chú dế mà chẳng để tâm mình đã đến mép ruộng.Thế là theo quán tính, tôi rơi ào xuống ruộng, bùn đất dính hết lên người, mặt mũi tèm lem, định gọi mẹ thì có vài đứa bạn đi qua nhìn thấy và cười toáng lên vì tôi chẳng khác gì con khỉ đen thui.Thế là mẹ đang gặt thì nghe tiếng cười khành khạch cùng tiếng khóc của ai đó rất quen.Khi mẹ chạy ra đến nơi, tôi đang ngồi trên đống ruộng của người ta mà khóc,còn đám bạn kia thấy người lớn liền chạy đi.Mầy mẹ hơi nhăn lại, nhưng ũng không nói gì mà bế tôi lên khỏi đống bùn.Mẹ chẳng đánh tôi nhưng mắng tôi đểtôi thấm từng câ từng chữ.''May mà lúc đó không rơi vào miệng cống hay va vào đâu đó thì mày đã toi đời luôn rồi đấy, có biết nguy hiểm lắm không hả con?''.Từ đó trở đi tôi chẳng bao giờ ra ruộng một lần nào nữa.

$\text{kienhoang504599}$

Lời giải 2 :

Bài Làm

 Khi tôi khoảng tầm `4` tuổi tôi rủ các trong xóm đi chơi . Chúng tôi chơi nhiều trò chơi thú vị như : trốn tìm , bịt mắt bắt dê , đuổi nhau . Bỗng nhiên tôi nhìn thấy một cây xoài gần bờ ruộng , tôi đã rủ các bnaj của tôi đi hái cùng nhưng các bạn bảo không muốn đi vì sợ bị ngã xuống ruộng . Tôi đã nói các bạn tôi nhát gan và một mình tôi đi đến cây xoài trèo lên cây để hái xoài . Lúc đó các bạn tôi đứng dưới để tôi vướt quả xoà xuống cho các bạn nhặt . Lúc đó tôi bất cẩn trượt tay khỏi cây xoà và cả thẳng xuống ruộng , may mà ruộng không sâu nhưng tôi bị bẩn hết quần áo . Các bạn tôi bắt đầu trêu chọc tôi , khiến tôi vô cùng ngại ngừng . Khi về nhà mẹ tôi hỏi sao quần áo bẩn thế , tôi mới nói hết chuyện ngày hôm nay cho mẹ tôi , rồi mẹ tôi lấy roi đánh tôi . Từ đó tôi không dám đi đến đó nữa.

`⇒` Tuổi thơ của mỗi người đều rất thú vị hãy luôn trân trọng những khoảng khắc đó.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK