Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể về một lần em giúp mẹ làm việc nhà (dài một chút) câu hỏi 6489651
Câu hỏi :

kể về một lần em giúp mẹ làm việc nhà (dài một chút)

Lời giải 1 :

Trong gia đình, người yêu thương em nhất là mẹ. Mẹ chăm sóc cho em từng tí một, mẹ mua cho em những món đồ ăn ngon và những bộ quần áo đẹp, mẹ luôn vất vả nuôi nấng em lớn lên từng ngày. Để đền đáp công ơn của mẹ, em đã giúp mẹ làm việc nhà.

Mẹ em năm nay đã 40 tuổi, mẹ có thân hình cao ráo, làn da đen xạm vì công việc dưới trời nắng. Mái tóc mẹ đã bạc màu hơn so với lúc trước, đôi mắt mẹ thâm quầng trông rất thương. Khi cười, mẹ em để lộ hai chiếc má lúm đồng tiền, trông rất duyên dáng và xinh đẹp. Mẹ làm việc ở xưởng gỗ, mẹ thường mặc quần bò xanh và áo đồng phục của xưởng để đi làm, công việc của mẹ rất vất vả. Lúc làm việc, người mẹ đỏ bừng, đổ nhiều mồ hôi, em chỉ muốn mình lớn thật nhanh để giúp đỡ mẹ.

Hôm nay, khi tan học, em đạp xe về nhà. Về đến nhà, em thấy mẹ đang vội vàng vào bếp nấu cơm. Thấy mẹ rất bận rộn, vừa nhặt rau vừa trông nồi thịt, em rất thương khi nhìn thấy gương mặt lấm tấm mồ hôi của mẹ, em đã chủ động đến bên mẹ rồi cùng nhặt rau với mẹ, rồi em thu dọn, sắp xếp đồ chơi của em trai vào các thùng nhựa. Sau đó, em đi lấy chổi và quét sạch sẽ nhà cửa, gom rác vào một chỗ rồi lấy mo hốt bỏ rác. Khi mẹ nấu cơm xong, nhà cửa đã trở nên ngăn nắp, gọn gàng. Mẹ vui mừng ôm lấy em. Mẹ khen em đã dần trưởng thành và lớn khôn. Đến bữa ăn, cả nhà quây quần bên nhau, mẹ đã kể cho cả nhà nghe về việc làm của em hôm nay, rồi mọi người cùng cười nói vui vẻ.

Giây phút đó, em cảm thấy rất vui sướng, hạnh phúc. Khi giúp đỡ mẹ, em cảm thấy mình có ích và chăm chỉ vì đã giảm bớt gánh nặng và áp lực cho mẹ. Em luôn tự hứa với bản thân rằng phải luôn cố gắng phụ giúp bố mẹ nhiều hơn để không làm bố mẹ phiền lòng.

-Veoveo-

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK