Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 tả sông hoặc biển câu hỏi 6489564
Câu hỏi :

tả sông hoặc biển

Lời giải 1 :

Sông là một dòng nước lớn chảy qua các vùng đất, tạo nên một hệ thống thủy văn phong phú trên khắp thế giới. Sông có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước cho đời sống và nông nghiệp, cung cấp nguồn năng lượng thủy điện, và tạo ra môi trường sống đa dạng cho các loài sinh vật.

Một sông thường bắt nguồn từ các nguồn nước như suối, hồ, hoặc núi đá. Nước từ nguồn này sẽ chảy xuống theo địa hình và tạo thành một dòng sông. Sông có thể chảy qua các vùng núi, thung lũng, đồng bằng, và cuối cùng đổ vào biển hoặc hồ.

Sông có thể có độ dài và chiều rộng khác nhau. Một số sông dài như sông Nile ở Châu Phi (6.650 km) và sông Amazon ở Nam Mỹ (6.400 km), trong khi một số sông nhỏ hơn chỉ vài chục hoặc vài trăm mét. Sông có thể có các đặc điểm khác nhau như thác nước, ghềnh đá, và vùng đồng cỏ xanh tươi.

Sông mang lại nhiều lợi ích cho con người. Nó cung cấp nước cho việc tưới tiêu, nông nghiệp và đời sống hàng ngày. Ngoài ra, các sông lớn cũng cung cấp nguồn năng lượng thủy điện, giúp sản xuất điện và phát triển kinh tế. Sông cũng tạo ra các khu vực du lịch và giải trí, nơi mọi người có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá và tham quan cảnh đẹp.

Sông cũng có vai trò quan trọng trong môi trường tự nhiên. Nó tạo ra một môi trường sống đa dạng cho các loài sinh vật, cung cấp nguồn thức ăn và nơi sinh sản cho nhiều loài động và thực vật. Sông cũng giúp duy trì sự cân bằng hệ sinh thái và làm giảm tác động của lũ lụt và hạn hán.

Tóm lại, sông là một phần quan trọng của cảnh quan và cuộc sống trên trái đất. Nó mang lại nhiều lợi ích cho con người và môi trường tự nhiên, và là một điểm đến thú vị cho du khách khám phá và tận hưởng....

mong 5 sao+ctlhn ạ

Lời giải 2 :

Con sông Hồng chảy qua quê hương em. Dòng sông đẹp như một dải lụa đào vắt ngang lên tấm áo xanh mướt của đồng bằng Bắc Bộ. Nó đã gắn bó với tuổi thơ ấu của em, làm ấm lòng biết bao trái tim bé nhỏ. Ôi ! Con sông thân thương !

Xa xa, dáng nằm của con sông Hồng vẫn muôn đời đỏ nặng phù sa, thế đứng hiên ngang như rồng cuộn hổ ngồi ngàn năm hiện lên ấm màu hoài niệm. Có lẽ mặt sông thường đỏ thắm như màu thẹn thùng của màu môi thiếu nữ. Ánh bình minh vàng chan hoà trên mặt sông ấm áp. Những đám cỏ non còn ướt đẫm suơng đêm, ngơ ngác trong giấc mộng ngọt ngào . Từng đoàn thuyền giong buồm ra khơi, thả lưới đánh cá. Những tiếng hò, tiếng hát vang lên xáo động cả mặt sông. Trông kìa, các em bé té nước cho nhau cười như nắc nẻ. Chúng bơi lội, chúng lặn ngụp như những chú cá heo. Sông dịu dàng ôm chúng vào lòng như một người mẹ. Sông chảy giữa những bụi râu, bãi mía xanh ngắt. Tiếng sóng vỗ ì oạp vào bờ, như hát, như reo vui cùng chúng em. Hai bên bờ, các cô các bà đem chăn màn ra giặt ra phơi, mồ hôi ướt đẫm tấm lưng gầy…
Ôi dòng sông ! Sông đẹp dịu dàng trong những ngày nắng đẹp, sông trắng xoá trong những cơn mưa bụi mùa hè. Sông đỏ ngầu, ầm ầm, tức giận chảy xiết mỗi khi nước lũ tràn về. Sông muốn cho chúng em cuộc sống yên bình.
Sông ơi ! Sông hãy đưa nước về nuôi sống cho những cánh đồng bốn mùa tươi tốt. Sông hãy đưa cá về nuôi sống những người dân.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK